0235.3867334

Liên hoan văn nghệ các cơ sở tôn giáo lần thứ nhất năm 2024 xã Điện Hoà

       Tối 31.8, UBND, UBMTTQVN và các tổ chức chính trị xã Điện Hoà tổ chức Liên hoan văn nghệ các cơ sở tôn giáo lần thứ nhất năm 2024, chào mừng kỷ niệm Cách mạng tháng 8 và Quốc khánh 2/9, chào mừng Đại hội Đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam lần thứ XI, nhiệm kỳ 2024 – 2029.
       Đến dự có bà Nguyễn Thị Thanh Thuỷ - Phó Chủ tịch UBMTTQVN thị xã; bà Trần Thị Hà - Phó Trưởng Ban dân vận thị ủy, Thượng toạ Thích Huệ Phát - Trưởng ban Trị sự GHPGVN thị xã; ông Nguyễn Văn Thu - Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐND xã; bà Ngô Thị Lệ Thuỷ - Phó Bí thư thường trực Đảng uỷ; ông Nguyễn Văn Hải - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND xã; ông Nguyễn Di - Chủ tịch UBMTTQVN xã; đại biểu Trạm 31, Tiểu đoàn 179, trụ trì và Ban hộ tự các chùa, Ban đại diện các giáo họ, giáo xứ trên địa bàn xã. 
 
Lãnh đạo xã Điện Hòa tặng hoa và cờ lưu niệm cho đại diện các tôn giáo tham gia Liên hoan. Ảnh H.C
 
       Hơn 200 diễn viên đến từ các cơ sở tôn giáo: chùa Phổ Tịnh, chùa Quang Minh, chùa La Thọ, Điểm sinh hoạt Phật giáo Đông Hồ và Giáo họ Hà Thanh đã mang đến Liên hoan 17 tiết mục văn nghệ được đầu tư dàn dựng chất lượng ngợi ca quê hương đất nước, tình yêu thương con người, tình yêu cuộc sống, các giá trị đạo đức tốt đẹp các tôn giáo. Qua đó truyền tải thông điệp của lòng yêu thương, tinh thần đoàn kết, gắn bó giữa các tôn giáo, chung sức, đồng lòng phụng sự Tổ quốc, dân tộc. Đây cũng là dịp các chức sắc, chức việc, tín đồ tôn giáo gặp gỡ, giao lưu, ngày càng đoàn kết, gắn bó hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng nông thôn mới để người dân hưởng cuộc sống an bình, văn minh.
 
Liên hoan có 17 tiết mục văn nghệ ngợi ca quê hương đất nước, tình yêu thương con người. Ảnh H.C
 
       Lần đầu tiên xã tổ chức Liên hoan văn nghệ các cơ sở tôn giáo nhưng các đội đã chuẩn bị tập luyện rất bài bản, chọn thể loại và chủ đề phù hợp, đầu tư kỹ lưỡng về trang phục, đạo cụ và đặc biệt các diễn viên không chuyên đã mang lại những sắc thái mới cho đêm diễn.
       Hưởng ứng phong trào thi đua “Quảng Nam chung tay vì người nghèo – không để ai bị bỏ lại phía sau", tại chương trình, UBMT xã Điện Hoà đã tặng quà cho 22 hộ đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã và tặng quà 11 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt trong chương trình “Tiếp sức đến trường”.
                                                                                                         Huyền Chi 

TIN MỚI NHẤT

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Số lượt truy cập:
019121719
Hôm nay
Hôm qua
6662
7850