0235.3867334

Ghi nhận: Trường mẫu giáo Phan Triêm tự hào 45 năm xây dựng và trưởng thành

      Hành trình gần 45 năm không phải là quá dài so với lịch sử phát triển của một ngôi trường, nhưng với các thế hệ giáo viên, học sinh và phụ huynh nơi đây thì đó là một chặng đường đầy tự hào. Còn nhớ, Ngày đầu thành lập trường có 6 lớp với 120 học sinh và 8 cán bộ, giáo viên. Cơ sở trường lớp phân tán rãi rác các thôn, dột nát, tạm bợ; cán bộ, giáo viên chưa được đào tạo, chất lượng giáo dục nghèo nàn nhưng với sự quan tâm của chính quyền địa phương; sự hỗ trợ tích cực của Phòng giáo dục và đào tạo thị xã cùng sự chia sẻ của nhân dân và phụ huynh học sinh cộng với  tấm lòng yêu nghề mến trẻ là động lực giúp tập thể cán bộ, giáo viên nơi đây vượt qua bao khó khăn để dạy dỗ các cháu trở thành con ngoan, trò giỏi. Và trên mỗi chặng đường đi lên của ngôi trường đều đánh dấu những nỗ lực phấn đấu vượt qua nhiều thử thách để khẳng định mình để rồi nhìn thấy trước mắt hôm nay là ngôi trường tuổi 45 căng tràn sức sống giữ mãi ngọn lửa đam mê dạy tốt, học tốt và gặt hái được những thành quả đáng trân trọng.

      45 năm trải qua nhiều giai đoạn phát triển, các điểm trường cũng đang được xây dựng ngày càng khang trang, bề thế hơn. Và niềm vui mừng của cô và trò nhà trường khi năm 2004, gia đình nhà cách mạng Lão thành Phan Triêm đã tài trợ kinh phí xây dựng 1 điểm trường tập trung trên địa bàn thôn Bảo An với 3 phòng học và các phòng chức năng từ đó trường được lấy tên là Trường Mẫu giáo Bán công Phan Triêm, nay là Trường Mẫu giáo Phan Triêm. Năm 2007 trường mẫu giáo bán công Phan Triêm được UBND thị xã Điện Bàn và UBND xã Điện Quang tiếp tục đầu tư kinh phí xây dựng thêm một điểm trường tại thôn Thạnh Mỹ với 4 phòng học, phòng chức năng cùng bếp ăn bán trú. Năm 2012 Ngân hàng TMCP công thương Việt Nam “VietinBank” tiếp tục tài trợ  2.200.000.000đ  thông qua “Quỹ phòng chống Thiên tai Miền Trung”, cùng với ngân sách nhà nước xây mới thêm dãy nhà 2 tầng với 6 phòng kiên cố gồm: 4 phòng học, 1 nhà bếp một chiều, 1 phòng Hội trường, 1 phòng chức năng tổng kinh phí 4.800.000.000đ)  Đây không chỉ là niềm vui của cô trò nhà trường mà còn là niềm phấn khởi của các bật phụ huynh khi các cháu được sinh hoạt, học tập trong môi trường khang trang, sạch đẹp đầy đủ tiện nghi.

      Trong mọi hoàn cảnh các thế hệ cán bộ quản lý, giáo viên của nhà trường luôn đoàn kết sáng tạo và có những giải pháp phù hợp với tình hình thực tế của đơn vị và địa phương để tổ chức tốt các hoạt động giáo dục mần non. Đến nay, với nhu cầu đổi mới đáp ứng nhiệm vụ cấp trên giao. Tập thể cán bộ, giáo viên trường mẫu giáo Phan Triên dành nhiều tâm huyết cho sự nghiệp “trồng người” và luôn đoàn kết cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ. Tập trung nâng cao công tác chuyên môn, đổi mới hình thức dạy học hướng đến môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm, tích cực cải tạo sân trường, xây dựng vườn cổ tích, khu thể thao, khu vui chơi, hồ bới ..vv tạo môi trường vận động thông thoáng, xanh, sạch, đẹp… giúp trẻ có môi trường học tập và hoạt động vui chơi lý tưởng, tạo sự yên tâm, tin tưởng cho các phụ huynh.

      Trong suốt chặng đường 45 năm xây dựng và phát triển, trong đó có 20 năm mang tên nhà cách mạng lão thành Phan Triêm, trường mẫu giáo Phan Triêm được đánh giá là ngôi trường có cơ sở vật chất khang trang khi những năm gần đây, nhà trường được các cấp Lãnh đạo, gia đình nhà cách mạng lão thành Phan Triêm, phụ huynh học sinh và các tổ chức, cá nhân hỗ trợ hàng chục tỷ đồng đầu tư mua sắm đồ dùng, trang thiết bị dạy học. Đến nay, các điểm trường đều có phòng học đảm bảo theo quy định, sân chơi rộng rãi, có sân khấu ngoài trời phục vụ cho các dịp Lễ, Hội. Cảnh quan môi trường sạch đẹp, nhiều cây xanh bóng mát, bồn hoa cây cảnh được bố trí hợp lý. Cơ ngơi của trường khá bề thế, khang trang và sạch đẹp.Trang thiết bị dạy học đồ dùng đồ chơi cho trẻ đảm bảo theo quy định của Bộ Giáo dục.

      Với quan điểm “Lấy trẻ làm trung tâm”, Trường luôn tạo điều kiện cho trẻ tham gia nhiều hoạt động đa dạng như: Văn nghệ, thể dục thể thao; tham quan dã ngoại; các hoạt động trải nghiệm… Qua đó mang lại cho trẻ nhiều điều bổ ích, giúp trẻ hình thành kiến thức mới ở lứa tuổi mầm non, tạo cho trẻ có niềm say mê tìm hiểu, khám phá, biết sáng tạo, linh hoạt vận dụng những kiến thức đã học được vào thực tế cuộc sống; từ đó, giúp trẻ mạnh dạn, tự tin tham gia vào các hoạt động ở trường lớp và gia đình, xã hội.

      Đặc biệt, để đảm bảo cho trẻ phát triển toàn diện cùng với sự đồng hành của phụ huynh nhà trường đã xây dựng bếp ăn bán trú theo quy định một chiều. Trong đó rất chú trọng vấn đề vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, cũng như chế độ dinh dưỡng cho trẻ. Khâu kiểm tra thực phẩm được nhà trường kiểm tra chặt chẽ. Hằng ngày đều niêm yết các món ăn cho phụ huynh được biết. Một trong những yếu tố quan trọng nhất giúp nhà trường có được chỗ đứng trong lòng phụ huynh là nhờ ở đội ngũ giáo viên. Đến nay, trường mẫu giáo Phan Triêm 100% giáo viên có trình độ chuẩn và trên 95% đạt trên chuẩn, hằng năm đón nhận và chăm sóc cho hơn 300 trẻ là con em trên địa bàn xã Điện Quang. Tất cả giáo viên của trường đều được tạo điều kiện làm tốt công tác chuyên môn, nghiệp vụ, nhiệt tình năng động sáng tạo, thực hiện có hiệu quả chương trình giáo dục mầm non.

      Để có được chất lượng giáo dục toàn diện, đội ngũ cán bộ, giáo viên trường mẫu giáo Phan Triêm không ngừng tìm tòi sáng tạo và phát triển từng bước nâng cao chất lượng giáo dục trẻ và được các cấp lãnh đạo và nhân dân trong xã đánh giá cao. Với sự cố gắng, nỗ lực vượt bật của tập thể cán bộ, giáo viên qua từng năm học đến nay trường đã gặt hái được những thành quả rất đáng tự hào. Đó là trường có 1 cán bộ quản lý được Thủ tướng Chính Phủ tặng bằng khen; 5 năm liền từ 2009 đến năm 2013, trường đạt danh hiệu trường tiên tiến cấp thị xã. Trong đó, liên tục từ năm 2010 đến năm 2015 được UBND tỉnh Quảng Nam công nhận Tập thể lao động xuất sắc cấp Tỉnh. Năm 2013 được UBND tỉnh công nhận trường mầm non đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1 sau 5 năm. Năm 2015 được UBND tỉnh công nhận trường mầm non đạt chuẩn Quốc gia mức độ II và đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục cấp độ 3. Năm 2021, Trường tiếp tục được Giám đốc sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Quảng Nam công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 và đạt kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 3 sau 5 năm. Trường cũng là đơn vị được Công nhận Tập thể lao động Tiên Tiến cấp thị xã 18 năm liên tục, được UBND thị xã Điện Bàn tặng nhiều giấy Công nhận và Giấy khen. Nhiều nămđược Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Quảng Nam công nhận Tập thể Lao động Xuất sắc cấp tỉnh. Những danh hiệu, phần thưởng ấy là niềm động viên khích lệ tinh thần rất lớn để tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên Nhà trường tiếp tục cống hiến hết mình nhằm mang đến cho trẻ môi trường giáo dục phát triển toàn diện về thể chất, ngôn ngữ, nhận thức, kỹ năng và thẩm mỹ, trở thành nơi “ươm mầm” cho những chủ nhân tương lai của đất nước.

      Nhìn lại chặng đường 45 năm xây dựng và trưởng thành, trong đó có 20 năm mang tên nhà cách mạng lão thành Phan Triêm, với những kết quả đã đạt được, các thế hệ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh trường mẫu giáo Phan Triêm xã Điện Quang, thị xã Điện Bàn hôm nay luôn tự hào với sự trưởng thành về mọi. Kế thừa và phát huy những thành quả đã đạt được, Trường mẫu giáo Phan Triêm tiếp tục phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, thắp tiếp ngọn lửa của niềm đam mê và khát vọng vươn lên, để mãi mãi là niềm tự hào của các thế hệ học sinh, là niềm tin của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân nơi đây. Góp phần ươm màu xanh tương lai cho quê hương.

Phạm Lộc 

TIN MỚI NHẤT

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Số lượt truy cập:
019120466
Hôm nay
Hôm qua
5409
7871