0235.3867334

Hiệu quả từ nguồn vốn Quỹ hỗ trợ nông dân tại xã Điện phước

Những năm qua, Quỹ hỗ trợ nông dân các cấp đã giúp nhiều hội viên, nông dân trên địa bàn xã Điện Phước được vay vốn với lãi suất ưu đãi để đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh, từng bước nâng cao thu nhập, cải thiện cuộc sống, góp phần vào công tác giảm nghèo bền vững tại địa phương.

Gia đình ông Nguyễn Đình Hồng, thôn Nông Sơn 2, xã Điện Phước trước đây là một gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Được sự hỗ trợ, giúp đỡ từ hội nông dân xã, ông đã vay vốn, mở rộng quy mô sản xuất với mô hình nuôi thỏ thịt và heo thịt. Cách đây 2 năm, hội nông dân xã đã hỗ trợ ông hai con heo giống cho vay số tiền 22 triệu đồng đầu tư chuồng trại, con giống. Từ hai con heo giống ban đầu, hiện nay, quy mô chăn nuôi gia đình ông đã có 4 heo nái, hai đàn heo con và vài chục con heo thịt được nuôi theo hình thức bán công nghiệp. Đàn thỏ nhà ông lên đến 200 đến 300 con. Ông cho biết: hiện đầu ra heo và thỏ thịt của gia đình đã ổn định, đem lại nguồn thu nhập đáng kể cho gia đình, ba năm liền ông được công nhận hộ nông dân sản xuất kinh doanh giỏi cấp xã. 

Ba năm trước Gia đình anh Mai Đức Dũng, hiện là chi hội trưởng nghề nghiệp chăn nuôi bò xã Điện Phước đã mạnh dạn vay từ quỹ hỗ trợ nông dân 50 triệu đồng cùng với các hộ khác trong thôn triển khai mô hình chăn nuôi bò 3B. Từ hai con bò ban đầu, đến nay đàn bò nhà anh đã phát triển lên trên 10 con bò thịt và bê con. Nguồn vốn vay từ quỹ hỗ trợ nông dân anh cũng đã hoàn trả lại, tạo điều kiện cho các hộ khác được thụ hưởng, phát triển kinh tế hộ gia đình.

Để phát triển nguồn vốn Quỹ hỗ trợ nông dân, bên cạnh sự hỗ trợ từ ngân sách nhà nước từ Trung ương đến địa phương, Hội Nông dân xã Điện Phước đã tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, giúp hội viên, nông dân hiểu rõ mục đích, ý nghĩa và tầm quan trọng của việc xây dựng và phát triển Quỹ hỗ trợ nông dân, tích cực đóng góp xây dựng Quỹ. Đồng thời, huy động từ các doanh nghiệp, Hợp tác xã, Tổ hợp tác, các tổ chức, cá nhân và tranh thủ từ các chương trình, dự án để giúp hội viên, nông dân có thêm điều kiện được tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi. 

Ông Đào Quốc - Chủ tịch Hội nông dân xã Điện Phước cho biết: “Để phát huy có hiệu quả nguồn vốn Quỹ hỗ trợ nông dân, Hội Nông dân xã đã chủ động lựa chọn những mô hình, dự án có tính khả thi để triển khai thực hiện. Đặc biệt, ưu tiên đối với những hộ có tinh thần trách nhiệm, có nhân lực và điều kiện để phát huy nguồn vốn vay. Đồng thời, thường xuyên phối hợp với các ban, ngành cấp trên mở các lớp tập huấn, chuyển giao khoa học kỹ thuật về chăn nuôi, trồng trọt cho hội viên, nông dân. Bên cạnh đó, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát quản lý chặt chẽ việc sử dụng vốn của hội viên để đảm bảo nguồn vốn được sử dụng đúng mục đích và phát huy được hiệu quả”. 

Thực tế cho thấy nguồn vốn Quỹ hỗ trợ nông dân không chỉ giúp hội viên, nông dân có thêm điều kiện phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập, cải thiện cuộc sống, mà còn giúp thay đổi tập quán, phương thức canh tác nhằm nâng cao giá trị sản phẩm. Qua đó, góp phần thúc đẩy chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, đồng thời phát huy có hiệu quả các tiềm năng, thế mạnh sẵn có của địa phương.

 

                                                                Thu Hằng 

TIN MỚI NHẤT

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Số lượt truy cập:
018789798
Hôm nay
Hôm qua
6471
7230