0235.3867334

Điểm giao dịch Ngân hàng Chính sách tại các xã, phường - Vì lợi ích hộ vay vốn

Với 20 điểm giao dịch Ngân hàng Chính sách tại các xã, phường, Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã Điện Bàn đã và đang giúp người dân, các đối tượng chính sách khác tiếp cận vốn vay ưu đãi thuận lợi, để đầu tư sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm ổn định, phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội.

Lịch giao dịch được triển khai từ ngày 09 đến ngày 21 hằng tháng, mỗi điểm sẻ có một ngày cố định. Đến những ngày đó, Tổ giao dịch chuẩn bị mọi nội dung công việc, phương tiện cần thiết một cách chính xác, hiệu quả như: máy tính, máy in, máy đếm tiền và các công cụ hỗ trợ khác. Khi đến địa điểm, cán bộ, nhân viên Ngân hàng Chính sách xã hội (Ngân hàng CSXH) thị xã sẻ tiếp nhận hồ sơ vay vốn, giải ngân, thu nợ, thu lãi, thu tiền tiết kiệm và thực hiện quy trình xử lý nợ; phổ biến, tuyên truyền và công khai chính sách tín dụng ưu đãi đối với hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách khác; họp giao ban với tổ trưởng tổ tiết kiệm và vay vốn (TK&VV) và các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác.

 


   Đến với ngày giao dịch tại xã Điện Hòa, chị Đỗ Thị Xí - Tổ trưởng  Tổ Tiết kiệm và Vay vốn thôn La Thọ 2 cho biết, Tổ có 60 tổ viên, với tổng dư nợ hơn 2 tỷ đồng. Sự có mặt của điểm giao dịch Ngân hàng tại trung tâm xã đã tạo điều kiện vô cùng thuận lợi cho các hộ vay vốn của tổ do mình quản lý nói riêng và tất cả các hộ vay nói chung về việc đi lại, nhận tiền vay, trả nợ gốc.... mọi người được cán bộ Ngân hàng hướng dẫn cách thức vay và cách sử dụng đồng vốn đúng mục đích, có hiệu quả và việc tích lũy tiết kiệm hằng tháng để dự phòng trả lãi, trả nợ gốc khi đến hạn. Chị Xí được ủy nhiệm thu tiền lãi và tiền tiết kiệm của tổ viên, nộp cho ngân hàng vào ngày giao dịch cố định của ngân hàng tại điểm giao dịch xã.

Tổng dư nợ do Hội đảm nhận là hơn 8,5 tỷ đồng, 4 tổ TK&VV với 148 hộ vay. Thời gian qua, từ nguồn vốn vay ưu đãi sử dụng đúng mục đích, các hộ đã mạnh dạn chuyển dịch cơ cấu cây trồng, chăn nuôi, cơ giới hóa, kinh doanh dịch vụ, mạnh dạn đầu tư vào các dự án phát triển kinh tế góp phần đáng kể vào việc thực hiện tiêu chí hộ nghèo trong xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu của xã, anh Trần Quang Thắng, Chủ tịch Hội Nông dân xã Điện Hòa chia sẻ.

 


   Theo anh Võ Tấn Lũy - Phó Giám đốc Ngân hàng CSXH thị xã, việc thực hiện giao dịch tại xã, phường được chấp hành nghiêm theo đúng quy định của Tổng Giám đốc Ngân hàng CSXH. Các phiên giao dịch đều thực hiện đúng nội dung, quy trình giao dịch, tổ chức họp giao ban, công khai kịp thời các chính sách tín dụng, dư nợ tiền vay, số dư tiết kiệm,... chính vậy mà công tác tín dụng của Ngân hàng CSXH thị xã đã có được những kết quả khá quan trọng, chất lượng tín dụng được nâng lên, tăng khả năng thu nợ, giảm nợ quá hạn; chất lượng hoạt động ủy thác, hoạt động của Tổ TK&VV được nâng cao; tổng dư nợ tính đến ngày 29/02/2024 là 542.470 triệu đồng (tăng so với 31/12/2023 là 11.854 triệu đồng) với 315 Tổ TK&VV.

Hoạt động tại điểm Giao dịch xã, phường đã đưa Ngân hàng CSXH thị xã về gần với người dân, tiết giảm chi phí đi lại cho bà con, đáp ứng nhu cầu vay vốn của người nghèo, cận nghèo và các đối tượng chính sách khác, thời gian qua đã được chính quyền địa phương ghi nhận và Nhân dân đồng tình ủng hộ.

                                                                                                                           Tào Ka

TIN MỚI NHẤT

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Số lượt truy cập:
018789358
Hôm nay
Hôm qua
6031
7310