0235.3867334

Bài viết: Điện Bàn_Lan toả việc học tập và làm theo Bác

Qua 3 năm thực hiện kết luận số 01 ngày 18/5/2021 của Bộ chính trị về tiếp tục thực hiện chỉ thị số 05 về đẩy mạnh  học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Đảng bộ thị xã Điện Bàn đã nỗ lực vượt qua nhiều khó khăn, thách thức và đạt được nhiều kết quả quan trọng trên các lĩnh vực. Ban Thường vụ Thị ủy xác định nội dung cốt lõi trong việc thực hiện Kết luận 01 đó là: thường xuyên “học tập”, tăng cường “làm theo” và tiên phong trong việc “nêu gương” của cán bộ, đảng viên, đặc biệt là cán bộ chủ chốt các cấp để từ đó lan tỏa đến hội viên, đoàn viên và toàn thể nhân dân.

        Cùng song hành trong việc học tập và làm theo Bác, Ban Thường vụ Thị ủy chỉ đạo việc thực hiện Kết luận 01 phải gắn với việc thực hiện Kết luận số 21 của Ban Chấphành Trung ương Đảng khóa XIII “về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hoá". Xác định được nội dung trên, hằng năm Ban Thường vụ Thị ủy chỉ đạo Ban Tuyên giáo triển khai quán triệt đầy đủ, sâu rộng các Chuyên đề đến toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân, chú trọng lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn các cấp ủy, chi bộ, mặt trận tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội nghiên cứu, vận dụng Chuyên đề vào thực tiễn của địa phương, cơ quan, đơn vị. bằng nhiều hình thức như tổ chức các hội thảo, toạ đàm, sinh hoạt chuyên đề, hội thi, hội diễn...

        Để việc học tập và làm theo Bác tạo hiệu ứng mạnh mẽ trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, thị xã đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng như phường Điện An tổ chức hội thi kể chuyện Hồ Chí Minh, phường Điện Dương tổ chức hội thi báo cáo viên; các hội trại ở Điện Thọ, Điện Hoà, Điện Hồng, Điện Minh, Điện Phong, các hội thi, hội diễn ở cơ sở lồng ghép nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh… vừa tạo khí thế thi đua sôi nổi trong toàn Đảng, toàn dân, vừa góp phần làm cho cán bộ, đảng viên, nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ nhận thức sâu sắc hơn về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

        Việc đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả nghiên cứu, giảng dạy, học tập, vận dụng và phát triển sáng tạo tư tưởng Hồ Chí Minh là một trong những nhiệm vụ được thị uỷ Điện Bàn chú trọng. Nội dung các chuyên đề về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành một nội dung học tập bắt buộc trong chương trình bồi dưỡng lý luận chính trị kết nạp Đảng, lớp lý luận chính trị dành cho đảng viên mới và các lớp tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ… Bên cạnh đó, Ban thường vụ thị uỷ cũng đã phân công các đồng chí uỷ viên BCH Đảng bộ thị xã, thành lập các tổ công tác thường xuyên dự sinh hoạt định kỳ tại các chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở và chi bộ trực thuộc thị uỷ, qua đó kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở, hướng dẫn các chi bộ thực hiện tốt việc sinh hoạt chi bộ cũng như thực hiện kết luận số 01.

         Trải qua 3 năm sau đại dịch Covid-19, Đảng bộ thị xã tập trung phục hồi kinh tế để không ngừng nâng cao đời sống nhân dân, ghi nhớ lời dạy của Bác: “Phải chú ý giải quyết hết các vấn đề dầu khó đến đâu mặc lòng, những vấn đề quan hệ tới đời sống của dân”. Với sự nỗ lực của toàn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trên địa bàn thị xã, kết thúc năm 2023, tổng giá trị sản xuất toàn nền kinh tế của thị xã Điện Bàn thực hiện đạt 24.743 tỷ đồng, tăng 1,6% so với năm 2022; Trong đó, giá trị công nghiệp - xây dựngđạt 17.447tỷđồng. Giá trị công nghiệp đạt 15.563 tỷ đồng; thương mại - dịch vụ 5.578 tỷ đồng;nông, lâm, thủy sản đạt1.717 tỷđồng. Sau dịch bệnh Covid-19, tình hình sản xuất tại Khu công nghiệp Điện Nam – Điện Ngọc có sự chuyển biến tích cực tăng 3,97%; sản xuất công nghiệp địa phương bằng 81% so với cùng kỳ. Thị xã tập trung quyết liệt cho 02 chương trình: phát triển đô thị và CTMTQG xây dựng nông thôn mới. Kết quả: Điện Bàn được công nhận thêm 05 phường nội thị nâng tổng số phường lên 12 và phê duyệt đồ án điều chỉnh Quy hoạch chung đô thị Điện Bàn đến năm 2030 và năm 2045, 01 xã được công nhận NTM kiểu mẫu, 6 thôn được công nhận NTM nâng cao…

         Có thể khẳng định trong bối cảnh gặp rất nhiều khó khăn có nhiều yếu tố tác động bất lợi, những thành tựu đã đạt được là kết tinh của sự quyết tâm chính trị cao, nỗ lực lớn, hành động quyết liệt của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Điện Bàn.

Trong thời gian qua, thực tiễn việc học tập, làm theo và nêu gương Bác trên địa bàn thị xã đã mang lại nhiều giá trị tốt đẹp, ý nghĩa, từ những cán bộ cần mẫn, sáng tạo, hăng say trong công việc; từ những người nông dân tích cực trong sản xuất kinh doanh giỏi; từ những người công nhân hăng say lao động sản xuất, những cán bộ ngành y hết lòng vì người bệnh, lương y như từ mẫu; từ những chiến sỹ công an, quân sự luôn khắc ghi điều bác Hồ dạy, những tập thể, cá nhân, gương người tốt việc tốt cống hiến hết mình cho xã hội. Học Bác lại có thêm những câu chuyện, những con người thầm lặng mỗi ngày làm việc tốt ngay trong cuộc sống, cống hiến cho cộng đồng, cho xã hội - Như những đoá sen thơm giữa đời thường.

         Người có tấm lòng trong sáng và có sự quyết tâm thì có thể học và làm theo Bác bởi ai ai cũng có thể học làm theo Bác từ những điều giản dị nhất trong cuộc sống. Như tấm gương ông Trần Thế Thái, đảng viên 30 năm tuổi Đảng, người sáng lập CLB cầu lông xã Điện Phước. Tham gia câu lạc bộ cầu lông xã Điện Phước, các vận động viên không tốn tiền mua áo quần, giày, vợt hay kinh phí tập luyện, thi đấu…Tất cả nguồn kinh phí này do ông Trần Thế Thái lo liệu. 

          Hiểu được ý nghĩa mạnh mẽ từ phong trào Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại, từ một địa phương không có một em học sinh nào biết chơi cầu lông, sau 7 năm thành lập, CLB đã có trên 90 em độ tuổi từ 6 đến 18 tập luyện thường xuyên. Thành tích của Câu lạc bộ cầu lông xã Điện Phước đã góp phần không nhỏ cho thị xã gặt hái được thành tích xuất sắc tại giải thể thao học sinh tỉnh Quảng Nam năm học 2023 – 2024. Hiện nay, Sở giáo dục và đào tạo Quảng Nam cũng đã chọn cử 9 em của Câu lạc bộ tham gia hội khoẻ phù đổng toàn quốc khu vực 3 và Hội khoẻ phù đổng toàn quốc trong thời gian đến. Đây là cách làm đáng trân trọng và bài học về xã hội hoá thể thao cần được nhân rộng của ông Trần Thế Thái. 

          Có thể khẳng định, trong 3 năm qua, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong toàn Đảng bộ thị xã đã trở thành ý thức thường trực với quyết tâm chính trị cao trong các cấp ủy, tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên góp phần xây dựng tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị ngày càng trong sạch, vững mạnh.

          Mỗi chúng ta, đặc biệt là cán bộ, đảng viên, cần làm tốt hơn nữa ba nhiệm vụ đó là: học tập Bác, làm theo Bác và nêu gương Bác để đáp ứng yêu cầu và nhiệm vụ xây dựng đội ngũ cán bộ có đủ phẩm chất, năng lực, uy tín phụng sự tổ quốc, phục vụ nhân dân và phát triển quê hương trong giai đoạn mới.

         Năm 2024, kỷ niệm 55 năm thực hiện Di chúc của Người, mỗi chúng ta, đặc biệt là cán bộ, đảng viên càng phải thấm nhuần hơn tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người, đáp ứng yêu cầu và nhiệm vụ xây dựng đội ngũ cán bộ có đủ phẩm chất, năng lực, uy tín phụng sự tổ quốc, phục vụ nhân dân và phát triển quê hương trong giai đoạn mới như lời mong muốn của Người trước lúc đi xa.

Thu Hằng

TIN MỚI NHẤT

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Số lượt truy cập:
019081020
Hôm nay
Hôm qua
5958
7899