0235.3867334

Xã Điện Hoà tổ chức tọa đàm "Tiếp lửa truyền thống"

       Hướng tới kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng tỉnh Quảng Nam, 93 năm ngày thành lập Đoàn, tối ngày 23/3 tại Bia chiến tích lịch sử trận đánh 21 ngày đêm Tiểu đoàn 3, Mặt trận 44 Quảng Đà, Hội Cựu chiến binh và Đoàn thanh niên xã Điện Hoà tổ chức Chương trình toạ đàm “Tiếp lửa truyền thống”.  Trước khi đi vào chương trình toạ đàm, các đại biểu đã dành 1 phút mặc niệm để tưởng nhớ đến công ơn của các anh hùng liệt sỹ Tiểu Đoàn 3 và tiến hành đặt vòng hoa, dâng hương tại Đài chiến tích.
       
 
         Buổi tọa đàm có sự tham dự của khách mời là những nhân chứng lịch sử: Trung tướng Nguyễn Thanh Tuấn – nguyên cục trưởng cục tuyên huấn, tổng cục chính trị, Bộ Quốc phòng; bà Nguyễn Thị Vân Lan – nguyên uỷ viên BTV, trưởng Ban dân vận thành uỷ Đà Nẵng, phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội. Ông Trần Văn Chuẩn – nguyên xã đội trưởng xã Điện Hoà, phó bí thư huyện uỷ, chủ tịch HĐND huyện nay là thị xã kể về những trận đánh xuất thần trong chiến tranh chống Mỹ, nguỵ trên quê hương anh hùng xã Điện Hoà. 
        Tại đây, hơn 250 cán bộ, hội viên CCB, đoàn viên thanh niên và học sinh trên địa bàn xã được nghe những câu chuyện chia sẻ đầy xúc động, đồng thời rất đổi tự hào về ngày tháng chiến đấu gian khổ của quân và dân ta một lần nữa được tái hiện lại. Trung tướng Nguyễn Thanh Tuấn đã bồi hồi, xúc động khi nhắc về quãng thời gian chiến đấu bền bỉ cũng như những khó khăn, kỷ niệm đáng nhớ của lực lượng đặc công bám đất giữ làng và những trận đánh nở hoa trong lòng địch tại xã Điện Hoà. Bác Trần Văn Chuẩn chia sẻ về những hoạt động, trận đánh lớn, giết giặc lập công của lực lượng du kích xã trong thời kỳ chống Mỹ - Nguỵ. Cô Nguyễn Thị Vân Lan kể về trận đánh đầy khốc liệt 21 ngày đêm tại đồng Thí Thân của tiểu đoàn 3 – Mặt trận 44 Quảng Đà. Đây là trận đánh mà Tiểu đoàn 3 đã loại khỏi vòng chiến đấu 1.700 tên địch, phá huỷ nhiều phương tiện chiến tranh của địch và cũng là trận đánh mà lực lượng Tiểu đoàn 3 hy sinh nhiều nhất.
         Những câu chuyện thực tế được thế hệ đi trước kể lại không chỉ giúp thế hệ trẻ, Đoàn viên, thanh niên và học sinh càng trân trọng công lao to lớn của ông cha ta đối với hòa bình đất nước, mà còn thôi thúc các bạn ra sức lao động, học tập để bảo vệ và phát triển đất nước. Thông qua Tọa đàm, Hội CCB mong thế hệ trẻ hôm nay tiếp tục kế thừa truyền thống tốt đẹp của cha ông, của dân tộc, thường xuyên học tập tu dưỡng, gắn học tập với thực hành, đồng thời đi sâu nghiên cứu, tìm tòi, sáng tạo để có nhiều cống hiến hơn nữa cho xã hội. 
 
         Cũng tại buổi Tọa đàm, Đoàn xã đã tiến hành kết nạp 80 thanh niên ưu tú đứng vào hàng ngũ của Đoàn./.
 
                                                                                             Mi Ni 
 
 

TIN MỚI NHẤT

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Số lượt truy cập:
018813445
Hôm nay
Hôm qua
6312
7185