0235.3867334

Bài viết: Ban công tác mặt trận khối phố Thanh Quýt 2 phát huy vai trò tập hợp vận động đoàn kết nhân dân

Những năm qua, Ban công tác Mặt trận khối phố Thanh Quýt 2 – phường Điện Thắng Trung và các chi hội đoàn thể khối phố đã luôn chú trọng vận động các tầng lớp Nhân dân thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tích cực tham gia các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, góp phần hoàn thành thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội của địa phương.

Để tập hợp, đoàn kết các tầng lớp Nhân dân, Ban công tác Mặt trận khối không ngừng đổi mới nội dung, phương thức, đa dạng hóa các loại hình hoạt động. Thông qua các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do MTTQ, các đoàn thể phát động, Nhân dân ngày càng gắn bó với mặt trận, tham gia các hoạt động của mặt trận tích cực hơn, từ đó góp phần nâng cao đời sống văn hóa, ý thức trách nhiệm công dân, tình làng nghĩa xóm trong cộng đồng dân cư được khơi dậy...

Cùng với đổi mới phương thức hoạt động, Mặt trận khối đã chủ động phối hợp với Ban nhân dân, các chi Hội trong việc tổ chức triển khai thực hiện và lồng ghép các nội dung của cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” gắn với xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh và các chương trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, các phong trào thi đua của chi, tổ Hội, từ đó mang lại những hiệu quả thiết thực phục vụ cho đời sống xã hội ngay tại địa bàn khu dân cư. Mặt trận tích cực tham gia tuyên truyền các nội dung tiêu chí mới trong xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; tích cực tham gia công tác vệ sinh môi trường, mỗi tháng dành một ngày vì môi trường “sáng, xanh, sạch, đẹp”, vận động nhân dân trồng hoa, cây kiểng, hàng rào góp phần tạo vẻ mỹ quang trong khối phố; vận động Nhân dân đóng góp các nguồn lực tham gia xây dựng khối phố văn hóa, phường đô thị văn minh đã tạo sự chuyển biến tích cực trong đời sống nhân dân, nhân dân hăng hái thực hiện nếp sống văn minh, xây dựng khối phố văn hóa, gia đình văn hóa. Hàng năm có 100% hộ đăng ký xây dựng Gia đình văn hóa và có 97,5% hộ đạt gia đình văn hóa, 90% hộ đạt gia đình văn hóa 3 năm liền, nhiều gia đình đạt “Gia đình văn hóa tiêu biểu, ông bà mẫu mực con cháu hiếu thảo”. Ban Công tác mặt trận khối phố vận động các mạnh thường quân, những bà con làm ăn xa quê cùng nhân dân trong khối phố hiến hơn 10.000 m2 đất để mở đường và làm gần 6.000 m tường rào theo một kiểu, làm sân bóng chuyền, cầu lông. Đồng thời vận động các mạnh thường quân đóng góp 6 tỷ 300 triệu đồng xây dựng đường giao thông, các công trình phúc lợi khác. Về công tác xoá đói giảm nghèo, Mặt trận khối đã vận động hỗ trợ cho 3 hộ thoát nghèo bền vững với số tiền 90 triệu đồng.

Trong 5 năm qua, nhân ngày “Đại đoàn kết toàn dân tộc” và vào mỗi dịp Tết, Mặt trận khối vận động các mạnh thường quân và các nhà hảo tâm hỗ trợ gần 500 triệu đồng, ngoài ra, trong ngày hội đã tặng quà, tặng bình chữa cháy cho 9 hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên 9 triệu đồng. Nhằm nâng cao đời sống tinh thần cho Nhân dân, Ban công tác Mặt trận khối đã phối hợp với chi Hội tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, xây dựng gia đình văn hóa, khu dân cư văn hóa; chăm lo sự nghiệp giáo dục; bảo vệ chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân; xây dựng nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, lễ hội. Trong công tác chống dịch Covid-19, với tinh thần “Không để ai bỏ lại phía sau”, Mặt trận đã vận động Bệnh viện 199 hỗ trợ 360 liều vacxin và hỗ trợ 42 triệu đồng cho bà con.

Với những kết quả đạt được, trong nhiều năm liền, khối phố Thanh Quýt 2 luôn dẫn đầu trong mọi hoạt động phong trào tại địa phương, đạt khối phố văn hoá nhiều năm liền. Những thành viên trong Ban CTMT luôn tạo được niềm tin trong nhân dân với sự nhiệt tình và tâm huyết, từ đó giúp đỡ bà con lối xóm cùng thắt chặt thêm tình đoàn kết và chung tay cùng nhau thực hiện đạt nhiều thành tích trong các phong trào mà chính quyền địa phương phát động. Nhiều năm liền, Ban CTMT khối phố Thanh Quýt 2 được UBMT phường và UBMT thị xã tặng giấy khen.

                                                                                                              Mi Ni

TIN MỚI NHẤT

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Số lượt truy cập:
018812973
Hôm nay
Hôm qua
5840
7469