0235.3867334

Bài viết: Hiệu quả mô hình “Ánh sáng an ninh” tại xã Điện Hồng

        Trong nhiều năm qua, tại các khu dân cư trên địa bàn xã Điện Hồng đã phát động, xây dựng nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo, đã tạo lan toả mạnh mẽ đến từng cá nhân, gia đình, thôn, xóm. Trong đó, mô hình “Ánh sáng an ninh” do Ủy ban MTTQ Việt Nam xã phối hợp với Ban Công an xã triển khai thực hiện là một trong những mô hình mang lại hiệu quả thiết thực, thu hút đông đảo người dân hưởng ứng.

        Ủy ban MTTQ Việt Nam xã đã phân công, chỉ đạo Ủy viên UBMT xã, Ban Công tác mặt trận các thôn tập trung vận động Nhân dân hưởng ứng thực hiện, chú trọng các tuyến không có dân cư và các tuyến đường nhỏ, xóm. Với cách làm dân chủ, minh bạch, công khai từ phương án lắp đặt bóng đèn, trụ điện, dây điện, mức đóng góp, đối tượng miễn giảm, cách quản lý vận hành và cử người giám sát thi công…. bước đầu triển khai đã nhận được sự phối hợp của Ban nhân dân 13 thôn, Nhân dân hiểu và đồng tình ủng hộ.

         Đi dọc các tuyến đường ở thôn Cẩm Văn Tây, thôn Thanh An, xã Điện Hồng đã không còn cảnh tối tăm như trước đây nữa. Thay vào đó là một hệ thống đèn chiếu sáng trên các trục đường quanh thôn được lắp đặt bởi sự đóng góp của Nhân dân thông qua chương trình xây dựng nông thôn mới. Nhân dân đã tự nguyện đóng góp kinh phí thắp điện chiếu sáng và đóng góp ngày công lao động của mình. Sau thời gian triển khai, đến nay có 5 tuyến đường được đầu tư với kinh phí 567 triệu đồng.

         Bên cạnh đó, mô hình “Ánh sáng an ninh” cũng góp một phần quan trọng nâng cao hiệu quả công tác tuần tra, kiểm soát của lực lượng an ninh xung kích và Công an xã.  Hệ thống đèn đường đã giảm bớt phần nào vất vả của lực lượng an ninh xung kích và Công an xã khi phải làm việc về đêm, giúp các anh có thêm động lực hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, giữ bình yên cho từng con đường, ngõ hẻm, mang lại cuộc sống an vui cho bà con Nhân dân.

         Để đảm bảo ánh sáng và an toàn trong quá trình sử dụng, chính quyền xã chỉ đạo các Ban nhân dân thôn thường xuyên kiểm tra để kịp thời xử lý các tình huống xảy ra, sửa chữa, thay mới những bóng đèn, dây diện hư hỏng tạo sự an tâm, tin tưởng cho Nhân dân.

         Mô hình “Ánh sáng an ninh” không chỉ mang lại những hiệu quả thiết thực, cuộc sống bình yên cho bà con Nhân dân, mà còn khẳng định tinh thần đoàn kết, nỗ lực cố gắng của cán bộ và Nhân dân xã Điện Hồng cùng chung tay xây dựng nông thôn mới ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Tào Ka

TIN MỚI NHẤT

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Số lượt truy cập:
019081858
Hôm nay
Hôm qua
6796
8966