0235.3867334

Bài viết: CHỈ HUY TRƯỞNG “SAO VUÔNG” GƯƠNG MẪU, NHIỆT TÌNH, TRÁCH NHIỆM

         Với trách nhiệm là Chỉ huy trưởng Ban CHQS phường Điện Thắng Nam, bản thân đồng chí Đàm Văn Tuấn luôn chủ động tham mưu cho Đảng ủy, UBND phường có những chủ trương, biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo đồng bộ và đem lại hiệu quả thiết thực ....

         Hằng năm, tham mưu UBND phường tổ chức tổng kết và triển khai nhiệm vụ quốc phòng quân sự địa phương theo cơ chế bảo đảm chất lượng, đúng thời gian. Trong đó, chú trọng đến vấn đề xây dựng lực lượng, huấn luyện sẵn sàng cơ động, tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ, giáo dục quốc phòng an ninh, công tác chính sách hậu phương quân đội và bảo vệ an ninh chính trị ở địa phương, điều quan trọng là công tác giáo giục, vận động, tuyên truyền trong nhân dân.

         Công tác xây dựng Lực lượng dân quân cơ động được tổ chức chặt chẽ từ khâu xét duyệt đến lập hồ sơ, đảm bảo đúng quy trình, trong 5 năm từ 2019 đến 2024 luân phiên 65 đồng chí. Đến nay lực lượng dân quân của phường đạt 0,96 % so với tổng dân số, hầu hết lực lượng dân quân luôn an tâm tư tưởng và xác định tốt nhiệm vụ.

        Đối với công tác tuyển quân được đúc kết kinh nghiệm từ những năm trước. Với trách nhiệm là PCT Thường trực Hội đồng nghĩa vụ quân sự phường, đồng chí đã tham mưu cho Đảng ủy, UBND triển khai chu đáo về mọi mặt đồng thời phối hợp với các đoàn thể của phường tổ chức động viên thanh niên lên trạm khám sức khoẻ và tổ chức gặp mặt Thanhn niên lên đường nhập ngũ hàng năm chu đáo. Nhờ làm tốt công tác này, nên phường đã tiến hành giao quân nhanh gọn luôn đạt và vượt chỉ tiêu trên giao, từ năm năm 2019 đến năm 2024 giao quân cho Thị xã 65/59 Thanh niên, nhiều năm liền được thị xã khen tặng cho tập thể và cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ. Trong 5 năm qua, không có thanh niên đào bỏ ngũ và loại trả về sau giao quân. Bên cạnh đó, công tác động viên quân nhân dự bị tham gia huấn luyện cũng được coi trọng, trong 5 năm qua đã vận động 90 quân nhân tham gia huấn luyện kiểm tra sẵn sàng cơ động, giao 5 quân nhân dự bị 1 học bổ túc sỹ quan dự bị. Tổ chức đón tiếp quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương, đăng ký vào ngạch dự bị trong 5 năm được 55 Quân nhân.

         Công tác xây dựng Đảng là nhiệm vụ mà bản thân đồng chí Đàm Văn Tuấn, Chỉ huy trưởng Ban CHQS phường Điện Thắng Nam luôn tập trung tham mưu một cách thường xuyên, liên tục, vì đảng viên là nòng cốt, gương mẫu, đi đầu trong mọi công việc, xây dựng đảng trong lực lượng vũ trang là yêu cầu cấp thiết để nâng cao sức chiến đấu, giúp hoàn thành tốt các chỉ tiêu nhiệm vụ đề ra. Xác định được tầm quan trọng nói trên, đồng chí chỉ huy trưởng đã tham mưu tích cực cho Đảng ủy, Chi ủy, chi bộ quân sự chăm lo đến công tác tạo nguồn phát triển đảng viên trong các lực lượng, thường xuyên phối hợp cùng chi ủy, chi bộ, ban nhân dân khối phố cũng như Cấp ủy viên đứng điểm tìm nguồn, phân công đảng viên kèm cặp, giúp đỡ và đề xuất kết nạp đảng, cũng như tham mưu cho Đảng ủy, UBND xã lấy kết quả thực hiện nhiệm vụ để đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ cuối năm của từng cán bộ, công chức, đảng viên cũng như chi bộ các khối phố, nhờ làm tốt công tác này mà trong những năm qua đã giúp địa phương đều hoàn thành chỉ tiêu kết nạp đảng trong các lực lượng như dân quân cơ động, dân quân tự vệ, cụ thể đã tham mưu cử 8 đ/c đi học lớp cảm tình đảng và đề nghị chuẩn y kết nạp 05 đảng viên mới còn 3 trường hợp đang đề nghị. Ngoài ra chi bộ quân sự còn thực hiện tốt công tác phối hợp với các chi bộ khối phát triển 05 đảng viên trong lực lượng dân quân và 5 đảng viên trong dự bị động viên. Tổng đảng viên trong lực lượng dân quân là 19 đ/c, đạt tỉ lệ 37,90%.

         Ghi nhận sự nổ lực phấn đấu của đồng chí, 4 năm liền đồng chí Đàm Văn Tuấn, Chỉ huy trưởng Ban CHQS phường Điện Thắng Nam được tặng Giấy khen của Chủ tịch UBND thị xã trong phong trào Thi đua quyết thắng và 01 năm được tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở; Bằng khen của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Quảng Nam đạt tiêu chuẩn Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tiêu biểu 5 năm liền (2018-2022)./.

Thu Hằng

TIN MỚI NHẤT

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Số lượt truy cập:
019080466
Hôm nay
Hôm qua
5404
7992