0235.3867334

Bài viết: Xây dựng Trường học hạnh phúc - Lấy trẻ làm trung tâm tại Trường Mẫu giáo Điện Minh

       Thời gian qua, để thực hiện tốt mô hình xây dựng trường học hạnh phúc - lấy trẻ làm trung tâm, tạo môi trường học tập lý tưởng cho trẻ, BGH nhà trường Mẫu giáo Điện Minh đã chú trọng đổi mới công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành theo phương châm “Rõ người, rõ việc, đúng quy trình, đúng trách nhiệm, đạt hiệu quả cao” phát huy tính sáng tạo, đổi mới trong giảng dạy của đội ngũ giáo viên. Đồng thời, kết hợp xây dựng “Trường học hạnh phúc” với chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” và chủ đề của năm học. Vì vậy nhà trường chủ động xây dựng kế hoạch, tập huấn, bồi dưỡng, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của mỗi CBGVNV và tuyên truyền để Cha mẹ trẻ cùng phối hợp với giáo viên, tạo điều kiện để thực hiện tốt “Xây dựng trường học hạnh phúc - lấy trẻ làm trung tâm”. Phát động phong trào làm đồ dùng, đồ chơi từ nguyên liệu phế thải; xây dựng môi trường bên trong, bên ngoài đẹp, thân thiện, an toàn, đa dạng, phong phú theo hướng mở, phù hợp theo độ tuổi, kích thích tư duy, sự tập trung, chú ý quan sát và phát triển các cảm xúc tích cực cho trẻ em. Chủ trương của nhà trường là thực hiện mục tiêu kép “bốn trong một” có nghĩa là: Phải kết hợp việc xây dựng trường học hạnh phúc với việc xây dựng môi trường Lấy trẻ làm trung tâm, gắn với mục tiêu giữ vững và nâng cao chất lượng trường học đạt Tiêu chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 3 và chuẩn quốc gia mức độ 2. 

       Nhà trường đã tập trung xây dựng trường lớp hạnh phúc, nâng cao kỹ năng sư phạm, ý thức đạo đức nghề nghiệp, để giáo viên và trẻ biết lắng nghe, thấu hiểu, biết chia sẻ biết tôn trọng. Ban Giám hiệu nhà trường đã kịp thời phát hiện biểu dương, khen thưởng và lan tỏa trong toàn trường những tấm gương nhà giáo tận tụy, mẫu mực, có thành tích trong công tác chăm sóc giáo dục trẻ. Triển khai thực hiện tốt công tác xã hội hóa giáo dục, chủ động làm việc với các tổ chức, cá nhân mạnh thường quân nhằm huy động mọi nguồn lực (cả về nhân lực, tài lực, vật lực); phối hợp với Ban đại diện Cha mẹ trẻ và các ban ngành của địa phương tổ chức tốt các Hội thi, tổ chức công diễn văn nghệ nhằm tuyên truyền đến cha mẹ trẻ và cộng đồng về nội dung chương trình giáo dục mầm non và tạo nguồn kinh phí, đầu tư trang thiết bị, đồ dùng, đồ chơi phục vụ các hoạt động của trẻ cũng như xây dựng môi trường giáo dục xanh - an toàn và thân thiện. Ngoài ra, nhà trường đã tổ chức tốt các hoạt động ngoài giờ lên lớp và giáo dục toàn diện, rèn luyện kỹ năng sống, kỹ năng giao tiếp như Ngày hội đến trường của bé, Ngày tết trung thu, tổ chức các hội thi: Bé khoẻ bé thông minh, Bé khéo tay; Bé tập làm nội trợ, tăng cường các hoạt động cho trẻ làm quen tiếng Anh, bồi dưỡng năng khiếu, phát triển vận động nhảy erobic,... để giúp trẻ phát triển toàn diện.

       Với những việc làm cụ thể, đến nay 100% các lớp đạt các tiêu chí“Xây dựng trường học hạnh phúc - Lấy trẻ làm trung tâm” nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện theo độ tuổi. Cảnh quan sư phạm nhà trường xanh - an toàn - thân thiện, được phụ huynh tin tưởng, phấn khởi gửi con đến trường ngày càng tăng. Toàn trường có 10 giáo viên được công nhận giáo viên dạy giỏi cấp thị xã và 01 giáo viên đạt giải ba trong “Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp thị xã”. Nhiều năm liền nhà trường đạt danh hiệu Tập thể Lao động tiên tiến, lao động xuất sắc. Chi bộ đạt tiêu chuẩn Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đạt Chi bộ Bốn tốt. Công đoàn cơ sở Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được LĐLĐ tỉnh tặng Bằng khen và nhiều kết quả khen thưởng khác.

       Có thể nói, xây dựng trường học hạnh phúc, lấy trẻ làm trung tâm sẽ tạo cơ hội để trẻ được tự do khám phá, hòa mình vào các tiết học thực hành, từ đó trẻ sẽ tự tin hơn. Với mục tiêu đó, xây dựng trường học hạnh phúc sẽ góp phần đào tạo ra thế hệ tương lai của đất nước đủ thể lực, trí lực xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Tào Ka

TIN MỚI NHẤT

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Số lượt truy cập:
019285557
Hôm nay
Hôm qua
5479
7884