0235.3867334

Bài viết: Hội LHPN xã Điện Phước với các chương trình lan toả yêu thương

      3 năm triển khai thực hiện Mô hình “Bữa sáng san sẻ yêu thương”, chương trình “Mẹ đỡ đầu”, Chương trình “Triệu phần quà san sẻ yêu thương”  hỗ trợ HVPN khó khăn, trẻ em mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, những kết quả mà Hội LHPN xã Điện Phước thực hiện đã ghi dấu ấn đối với lãnh đạo và nhân dân trong xã.

      Hội LHPN xã đã tham mưu với lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã thống nhất chủ trương và hỗ trợ thực hiện chương trình, kế hoạch đề ra. Triển khai đến các chi hội, đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến CB, HVPN và nhân dân về mục đích, ý nghĩa của chương trình BSSSYT và chương trình “Mẹ đỡ đầu”. Chỉ đạo các chi hội rà soát, nắm chắc số lượng trẻ em mồ côi, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn để hỗ trợ.

      Thực hiện Bữa sáng san sẻ yêu thương, các chi hội đã bán được 2.288 ký mỳ, sau khi trừ chi phí thu được 199.163.000 đồng. Hoạt động này được tổ chức nhằm lan tỏa tinh thần tương thân tương ái, đảm bảo tất cả các trẻ em mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn đều được đỡ đầu, giúp đỡ. Để chương trình thành công, hội đã chỉ đạo các chi hội gửi thư ngỏ đến từng hộ gia đình và thông báo cụ thể mỗi một tô mỳ bán được từ chương trình, hội sẽ ủng hộ từ 5.000 - 7.000 đồng vào quỹ “Mẹ đỡ đầu” của chi hội. Từ nguồn gây quỹ được, các chi hội sẽ trao quà, nhận đỡ đầu thường xuyên 1 - 2 học sinh mồ côi, học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, tạo điều kiện để các em học tập tốt.

      Bên cạnh đó, Hội LHPN xã đã tuyên truyền nội dung, ý nghĩa của Chương trình “Mẹ đỡ đầu” do TW Hội LHPN Việt Nam phát động đến CB, HV, PN; các ngành, các cấp, các tổ chức, cá nhân và toàn xã hội, vận động các các mạnh thường quân, nhân dân phát huy truyền thống tương thân, tương ái; phát huy tinh thần nhân văn, nhân hậu của phụ nữ; trực tiếp hoặc gián tiếp nhận chăm sóc, đỡ đầu hoặc hỗ trợ nguồn lực để chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em mồ côi/ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Hiện nay, qua các nguồn vận động kết nối, có 21 em được nhận đỡ đầu với mức kinh phí nhận là 2.000.000đ/ em/ năm. Trong đó, có 2 em được thị hội kết nối nhận đỡ đầu, 19 em được Hội PN xã/ chi hội PN kết nối nhận đỡ đầu. Tổng kinh phí 2 năm thực hiện chương trình mẹ đỡ đầu là 64.000.000 đồng, trong đó trích từ quỹ BSSSYT là 52 triệu đồng, Hội LHPN xã vận động kết nối 12 triệu đồng.

      Bên cạnh việc nhận đỡ đầu cho các em mồ côi/ khó khăn, Hội LHPN xã và các chi hội cũng đã trao trên 270 suất “Triệu phần quà san sẻ yêu thương” đến các hội viên phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn với số tiền trên 80.000.000  đồng, trao tặng 81 bộ áo dài cho phụ nữ, các em học sinh khó khăn trên địa bàn xã, với kinh phí 24,3 triệu đồng.

      Có được kết quả như vậy là sự cố gắng nỗ lực của Hội LHPN xã và 8 chi hội phụ nữ, và quan trọng là được sự thống nhất về mặt chủ trương của các cấp uỷ Đảng, sự hỗ trợ phối hợp của chính quyền, mặt trận, các đoàn thể từ xã đến thôn. Đặc biệt là sự tích cực nỗ lực của đội ngũ BCH chi hội 8 thôn đã quyết tâm tổ chức thực hiện chương trình.

      Qua 3 năm thực hiện mô hình “Bữa sáng san sẻ yêu thương” và chương trình “Mẹ đỡ đầu”, “Triệu phần quà san sẻ yêu thương” đã mang lại hiệu quả rất lớn trong công tác huy động nguồn lực xã hội để thực hiện công tác an sinh xã hội. Tuy nhiên, số lượng trẻ em mồ côi, khó khăn trên địa bàn còn nhiều nhưng nguồn lực vận động không cao nên Hội chưa thể nhận đỡ đầu được tất cả các em mồ côi, khó khăn. Do tình hình kinh tế chung đang gặp khó khăn nên bà con nhân dân đến ủng hộ mô hình thấp hơn rất nhiều so với năm đầu thực hiện. Nhiều chi hội gây quỹ từ chương trình BSSSYT rất thấp nên không đủ kinh phí để duy trì nhận đỡ đầu cho các em đến 18 tuổi, ngay cả các em được mạnh thường quân hỗ trợ.

      Với mong muốn không để ai bị bỏ lại phía sau, dù còn những khó khăn nhưng Hội LHPN xã Điện Phước và 8 chi hội đều quyết tâm tìm cách làm mới, hiệu quả để lan toả yêu thương đến với người yếu thế trên địa bàn.

Huyền Chi

TIN MỚI NHẤT

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Số lượt truy cập:
019204091
Hôm nay
Hôm qua
5093
8762