0235.3867334

Bài viết: Thị xã Điện Bàn nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế tại tuyến cơ sở

Chính sách bảo hiểm y tế được xác định là trụ cột trong hệ thống chính sách an sinh xã hội được Đảng, Nhà nước đặc biệt quan tâm. Việc nâng cao chất lượng dịch vụ khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế là giải pháp quan trọng thực hiện thành công mục tiêu Bảo hiểm y tế toàn dân trên địa bàn thị xã Điện Bàn thời gian qua.

      Tại trạm y tế phường Điện An, với đội ngũ 7 nhân viên y tế, hằng tháng, trạm tiếp nhận điều trị, cấp phát thuốc cho từ 600 đến 700 bệnh nhân, và phần lớn trong số này là người cao tuổi, sức khỏe yếu, việc đi lại khó khăn. Đây vừa là thách thức cũng vừa là cơ hội để các nhân viên y tế nơi đây trau dồi trình độ chuyên môn và rèn luyện y đức của người thầy thuốc. Chất lượng khám chữa bệnh ở trạm y tế phường Điện An đã được nâng lên, người bệnh tin tưởng và an tâm điều trị. Tinh thần thái độ phục vụ người bệnh của nhân viên y tế ngày càng được cải thiện tốt hơn. Đỗ Thị Hồng Nhung, Trưởng trạm y tế phường Điện An chia sẻ như vậy.

     Với em Phạm Ngọc Khánh, khối phố Ngọc Tam, phường Điện An thì đối với những bệnh thông thường, Khánh thường đến trạm y tế phường khám, điều trị. Tại đây em được nhân viên y tế tại trạm khám, cấp phát thuốc, hướng dẫn tận tình, chu đáo.

      Đi đôi với tăng cường đội ngũ bác sĩ về tuyến y tế cơ sở, thị xã Điện Bàn cũng tập trung đầu tư hoàn thiện cơ sở vật chất, trang thiết bị cho Trạm y tế 20/20 xã, phường, nhằm không ngừng nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân.

      Theo thống kê của Bảo hiểm xã hội thị xã Điện Bàn, đến cuối tháng 5/2024, toàn thị xã có 222.125  người tham gia Bảo hiểm y tế, tỷ lệ bao phủ Bảo hiểm y tế 96,2% dân số. Từ đầu năm đến nay số lượt khám chữa bệnh bảo hiểm y tế trên địa bàn là 77.772; so với cùng kỳ năm trước tăng 10,6%.; chi bảo hiểm y tế trên 5 tỷ 833 triệu đồng; so với cùng kỳ năm trước tăng 12,8%.

       Cùng với đẩy mạnh truyền thông chính sách, pháp luật về Bảo hiểm y tế giúp người dân nhận thức đầy đủ hơn về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc tham gia Bảo hiểm y tế, các cơ sở Khám chữa bệnh Bảo hiểm y tế  trên địa bàn thị xã, đặc biệt tuyến cơ sở đã có nhiều nỗ lực trong việc nâng cao chất lượng, giúp người dân được thụ hưởng tốt hơn các dịch vụ chăm sóc sức khỏe. Tất cả vì sự hài lòng của người bệnh” là thông điệp được các y sĩ, bác sĩ tại Trung tâm Y tế thị xã và các trạm y tế xã, phường đưa ra và thường nhắc nhở nhau trong quá trình khám, điều trị cho bệnh nhân. Những áp lực công việc hằng ngày giảm đi rất nhiều khi sự hài lòng của người bệnh tăng lên.

       Với phương châm “Lấy người bệnh làm trung tâm phục vụ”; nâng cao y đức, tinh thần, thái độ phục vụ của đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế là những giải pháp quan trọng ngành y tế thị xã phấn đấu thực hiện. Qua đó, để người dân, nhất là người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị xã được tiếp cận các dịch vụ y tế chất lượng, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao của nhân dân, tiến tới thực hiện thành công mục tiêu Bảo hiểm y tế toàn dân.

Thu Hằng

TIN MỚI NHẤT

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Số lượt truy cập:
019080284
Hôm nay
Hôm qua
5222
7959