0235.3867334

Bài viết: Phường Điện Dương nỗ lực trong công tác xử lý vi phạm trong lĩnh vực đất đai, trật tự xây dựng

       Điện Dương là phường ven biển thị xã Điện Bàn, trước đây, tình trạng xây dựng trái phép, không phép diễn biến phức tạp. Dự án nhiều, dân số đông, nhu cầu về nhà ở tăng cao … gây nhiều khó khăn trong công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng trên địa bàn. Cụ thể hoá nghị quyết 06 của thị uỷ Điện Bàn, Đảng uỷ phường Điện Dương đã ban hành nghị quyết 53, ngày 09/01/2023 về việc tăng cường vai trò lãnh đạo của các cấp uỷ, chi bộ và đảng viên trong việc phát hiện, xử lý vi phạm trên lĩnh vực đất đai, trật
tự xây dựng trên địa bàn phường.

       Đặc biệt phải nói đến vai trò của các đồng chí lãnh đạo tại phường Điện Dương đã xây dựng kế hoạch, thường xuyên tiếp xúc, đối thoại với đảng viên, người dân; chủ động nắm tư tưởng, dư luận của từng chi bộ khối phố để tranh thủ quy tụ được sức mạnh trong toàn Đảng bộ và nhân dân trong phường, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo việc thực hiện xiết chặt quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn phường, đem lại nhiều hiệu quả tích cực. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện, vẫn có những trường hợp phức tạp, kéo dài, khó khăn trong công tác xử lý.

       Trong quá trình thực hiện Nghị quyết, cũng có nhiều vụ việc phức tạp xảy ra trong quá trình xử lý sai phạm. Như vụ tại miếu Hai Chữ trên địa bàn khối phố Hà My Đông A. Một số cá nhân xây dựng địa điểm sinh hoạt Phật giáo, đặt tượng Phật tồn tại từ năm 2021. Sau nhiều lần làm việc, tình trạng vẫn kéo dài, không dứt điểm. Sau đó, chính quyền đã tổ chức đối thoại, ban hành nhiều văn bản, tổ chức đối thoại, mời làm việc và đề nghị tháo dỡ sau 15 ngày. Tuy nhiên, sau 15 ngày vẫn không có động tĩnh. Chúng tôi đã thành lập Ban chỉ đạo hỗ trợ tháo dỡ, từ vòng trong vòng ngoài, tiến hành tháo dỡ công trình sai phạm”.

       Từ khi triển khai nghị quyết 53 đến nay, phường Điện Dương đã triển khai quyết liệt, xử lý dứt điểm 44 trường hợp sai phạm, xử phạt vi phạm hành chính, tháo dỡ các công trình vi phạm, đông đảo nhân dân đồng tình, ủng hộ. So với trước đó, mỗi năm hàng trăm vụ xây nhà không phép, sai phép thì có thể nói rằng, kết quả này đã thể hiện sự nỗ lực lớn của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường Điện Dương. UBKT đảng uỷ phường cũng tiến hành giám sát, kiểm tra chi bộ Hà My Đông A, bởi đây là khối phố xảy ra nhiều trường hợp vi phạm trong lĩnh vực đất đai, trật tự xây dựng. Những sai phạm được xử lý dứt điểm, ý thức người dân trên địa bàn cũng được nâng cao, niềm tin của người dân vào đảng, chính quyền được nâng lên rõ rệt.

        Nghị quyết ra đời, tuyên truyền đến người dân thì người dân nắm bắt được chủ trương đó. Từ đó đến nay trên địa bàn khối phố việc xây dựng trái phép của người dân không còn nữa. Chấn chỉnh và nhân dân đồng tình ủng hộ. Ở khối phố tranh thủ các hội nghị, ngày đại đoàn kết toàn dân lồng ghép tuyên truyền, mọi người dân khối phố nắm được chủ trương này và thực hiện rất là tốt”.

       Với sự quyết liệt trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện của các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương,  và sự giám sát chặt chẽ của các tổ chức, đoàn thể, nhân dân nên công tác phát hiện, xử lý vi phạm trên lĩnh vực đất đai trên địa bàn phường Điện Dương đã cơ bản đi vào nền nếp, đạt nhiều kết quả tích cực, hạn chế được các hành vi vi phạm hành chính về đất đai, trật tự xây dựng. Thể hiện cụ thể bằng việc đã giảm thiểu lớn về số trường hợp vi phạm bị phát hiện, xử lý. Đó là những nỗ lực đáng ghi nhận của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân toàn phường Điện Dương.

Thu Hằng

TIN MỚI NHẤT

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Số lượt truy cập:
019080090
Hôm nay
Hôm qua
5028
7518