0235.3867334

Tour thử nghiệm "Triêm Tây - nơi lưu giữ giá trị ngôi làng thuần Việt"

           Lần đầu tiên, UBND TX Điện Bàn tổ chức các hoạt động thử nghiệm sản phẩm dịch vụ du lịch cộng đồng tại thôn Triêm Tây, xã Điện Phương. Chương trình diễn ra vào ngày 30.9.2015,thu hút đông đảo các doanh nghiệp lữ hành ở thành phố HCM, Hà Nội, Đà Nẵng và Quảng Nam tham gia trải nghiệm các hoạt động, sản phẩm và dịch vụ do chính người dân thôn Triêm Tây thực hiện.

           

Làng quê Triêm Tây còn lưu giữ các giá trị thuần Việt với cảnh quan yên bình mang nét đặc trưng của làng quê sông nước. Mỗi địa danh đều bắt nguồn từ những câu chuyện thú vị khiến du khách luôn muốn tìm tòi, khám phá, từ bến đò bà Truyền, Nhà cổ Phó Ba, giếng cổ ông xã Chức, Lăng Ngũ hành Tiên nương, Miếu thờ Thần hoàng cho đến Khu du lịch sinh thái Nhà vườn Bùi Kiến Quốc.

 

       

              Du khách thích thú khi được trải nghiệm chống bè tre, chèo thuyền nan, câu cá, thả diều tại lạch Bến Quế và Cồn Hến, dệt chiếu tại nhà bà Năm Biên, trồng rau tại Vườn cộng đồng, thưởng thức những món ăn dân dã,xem biểu diễn văn nghệ địa phương và giao lưu với người dân trong làng tại ngôi nhà sinh hoạt cộng đồng.

           

         Những nông dân của làng đảm nhận nhiều vai trò từ việc giới thiệu các điểm tham quan, hướng dẫn du khách làm vườn, biểu diễn văn nghệ cho đến dệt chiếu, chèo thuyền, câu cá. Ấn tượng nhất đối với du khách khi tham gia tour thử nghiệm là người dân Triêm Tây chân chất, thân thiện và hiếu khách, chính điều này đã tạo nên sức hấp dẫn rất riêng ngoài vẻ đẹp nguyên sơ của một làng quê thuần Việt.

Huyền Chi

 

TIN MỚI NHẤT

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Số lượt truy cập:
019108087
Hôm nay
Hôm qua
5120
8439