0235.3867334

Phản ảnh: Hội LHPN xã Điện Hồng tổ chức đêm văn nghệ quần chúng với chủ đề “Giai điệu Tháng 3”

           Tối 24.3, tại sân vận động xã Điện Hồng, Hội LHPN xã tổ chức đêm văn nghệ quần chúng với chủ đề “Giai điệu Tháng 3”. Đêm diễn nhằm tạo không khí phấn khởi, khích lệ tinh thần các tầng lớp nhân dân trên địa bàn xã nói chung, hội viên phụ nữ nói riêng hưởng ứng tích cực các phong trào thi đua yêu nước chào mừng kỷ niệm 114 năm ngày Quốc Tế phụ nữ 8/3, kỷ niệm 120 năm ngày sinh Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Thứ (1904 -2024), tạo môi trường sinh hoạt văn hóa lành mạnh trong quần chúng nhân dân và hội viên phụ nữ và tạo sân chơi để chị em giao lưu, học hỏi kinh nghiệm về phong trào và công tác Hội, nâng cao đời sống tinh thần cho chị em hội viên, phụ nữ và nhân dân. 
 
       
 
         13 chi hội phụ nữ, trường mẫu giáo Điện Hồng – Lê Công Anh Đức và trường tiểu học Huỳnh Thúc Kháng đã bám sát nội dung kế hoạch, chuẩn bị đầu tư chất lượng và hiệu quả. Tiết mục mở màn của đơn vị thôn Đa Hòa Bắc với một sáng tác của nhạc sỹ Huy Du, ca khúc Việt Nam ơi mùa xuân đến rồi đầy màu sắc. Những giai điệu hào hùng, lời ca thúc giục như nhắc nhở mọi người luôn hướng về ánh sáng soi đường của Đảng quang vinh. Hoạt cảnh Người Mẹ Quảng Nam của đơn vị trường Mẫu giáo Điện Hồng – Lê Công Anh Đức gây xúc động với khán giả. Hình tượng Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Thứ và biết bao người mẹ anh hùng khác - biểu tượng vĩnh hằng của sức mạnh dân tộc Việt Nam được các diễn viên không chuyên thể hiện chân thực, xúc động.

          Chiến tranh đã qua đi, những năm tháng gian khổ, ác liệt đã khép lại  nhưng những cống hiến lớn lao của các thế hệ cha ông vẫn còn đọng mãi. Sự mất mát của những bà mẹ là vết thương lòng khó lành nhất, Mẹ đã dâng hiến những người con thân yêu của mình cho sự nghiệp giải phóng của dân tộc để núi sông hôm nay luôn biết ơn những người Mẹ hiền. Đơn vị thôn Lạc Thành Đông đã chuyển tải ca khúc Hát về Mẹ Việt Nam anh hùng, sáng tác của nhạc sỹ An Thuyên thật xúc động mà hào hùng. Tác phẩm “Màu hoa đỏ” của cố nhạc sỹ Thuận Yến, phổ thơ Nguyễn Đức Mậu khắc hoạ hình ảnh người chiến sĩ từ giã mái tranh nghèo ra đi theo tiếng gọi của non sông và mãi mãi hoá thân thành “đá núi”, “mây ngàn”, màu hoa đỏ vẫn ngời lên như màu của lửa để nhắc nhớ thế hệ mai sau hiểu hơn về giá trị của bình yên hôm nay được đơn vị thôn Đa Hoà Nam thể hiện chân thực và xúc động. Ca khúc Chín ngọn nến trong đêm, sáng tác của nhạc sỹ Tô Văn qua phần thể hiện của đơn vị thôn Lạc Thành Nam hay hoạt cảnh đơn ca “Người Mẹ của tôi”, một sáng tác của nhạc sỹ Xuân Hồng qua phần thể hiện của đơn vị thôn Cẩm Văn Nam đã nhận được những tràng vỗ tay của khán giả. Hoạt cảnh ngày chiến thắng Bài ca hãy đến với con người Việt Nam tôi đến từ đơn vị thôn Giáo Ái như nhắc nhớ mỗi người Việt Nam hôm nay không được phép lãng quên lịch sử, không được phép nguôi quên những đau thương, mất mát của chiến tranh, trân trọng quá khứ để tri ân những thế hệ cha anh đã ngã xuống, hy sinh xương máu vì hòa bình, độc lập của dân tộc và để hướng tới tương lai.

          Một tiết mục được dàn dựng công phu, đầu tư kỹ lưỡng về đạo cụ, trang phục, bài hát Ai Mỳ Quảng không - một sáng tác của nhạc sĩ Trần Phú Thiên qua tiếng hát và phần hoạt cảnh của đơn vị thôn Cẩm Văn Tây đã nhận được những tràng vỗ tay không ngớt từ khán giả. Tiết mục múa Bức hoạ đồng quê qua phần thể hiện của đơn vị thôn Hoà An đã khắc hoạ bức tranh thanh bình tươi đẹp của đồng quê được nhạc sỹ Văn Phụng khắc hoạ đầy màu sắc, với nhịp điệu rộn rã tươi vui, âm thanh sinh động, những hoạt động của người dân vùng quê nông thôn khi vào mùa thu hoạch. Những giai điệu dịu ngọt, mượt mà, tràn ngập chất thơ của tình yêu đôi lứa, tình yêu đất nước, dân tộc… được nhạc sĩ tài hoa Hoàng Sông Hương chắp bút viết nên ca khúc “Tình ta biển bạc đồng xanh” qua phần thể hiện của cặp song ca Ngọc Phùng và Hồng Nga. “Cây đa quán dốc ”, một bài hát mạng đậm âm hưởng dân ca quan họ Bắc Ninh được thể hiện qua điệu múa đơn vị thôn Cẩm Văn Bắc là những tiết mục mang đến sự mới lạ cho chương trình bởi sự biểu diễn duyên dáng của các diễn viên.

          Cụ bà Nguyễn Thị Đẹp 83 tuổi ở thôn Cẩm Văn Tây đã đến đêm diễn khá sớm. Cụ vui vẻ nói “ Tôi thấy tất cả các thôn đều có sự chuẩn bị rất tốt, các tiết mục đều hay, bà con trật tự ngồi xem đến hết chương trình mới về. Bản thân tôi từng làm công tác phụ nữ nên tôi thấy Hội phụ nữ xã tổ chức chương trình như thế này là quá ý nghĩa, vừa giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ vừa gắn kết mọi người.”

          Bà Đỗ Thị Kim Hồng – Chủ tịch Hội LHPN xã Điện Hồng cho biết “Dù chương trình văn nghệ của phụ nữ nhưng ở các thôn đều có sự hỗ trợ của chi uỷ, Ban nhân dân, Ban công tác mặt trận thôn và các hội đoàn thể cùng với sự sáng tạo, nhiệt tình của chị em nên đã mang lại màu sắc cho đêm diễn. Đáng ghi nhận là chất lượng nghệ thuật các tiết mục của 15 đơn vị, dàn dựng công phu, đạo cụ, trang phục phù hợp đã chuyển tải nội dung của các tác phẩm.”

          Thực hiện theo kế hoạch của Hội LHPN xã Điện Hồng về tiếp tục triển khai chương trình “Mẹ đỡ đầu” năm 2024 nhằm hỗ trợ chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em mồ côi, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, từ nguồn ủng hộ của các tổ chức, doanh nghiệp và bà con ủng hộ đêm văn nghệ, tại đêm diễn, Hội LHPN xã nhận đỡ đầu cho 3 trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn mỗi em 2 triệu đồng/1 năm.

                                                                                                          Huyền Chi 
 

TIN MỚI NHẤT

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Số lượt truy cập:
018802305
Hôm nay
Hôm qua
6076
7015