0235.3867334

Điện Bàn: gặp gỡ, tiếp xúc, trao đổi giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với thanh thiếu nhi năm 2024

       Sáng ngày 24/5, Thị ủy Điện Bàn tổ chức gặp gỡ, tiếp xúc trao đổi giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền thị xã với thiếu nhi năm 2024. 
       Tham dự Hội nghị có đồng chí Trần Thị Kim Thoa - UV BTV, Trưởng Ban Dân vận thị ủy; đồng chí Nguyễn Minh Hiếu - UV BTV thị ủy, Bí thư Đảng ủy phường Vĩnh Điện; các đồng chí trong BTV thị ủy, Thường trực HĐND, UBND, UBMT TQVN thị xã; đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, hội đoàn thể trên địa bàn thị xã; đại diện lãnh đạo Đảng ủy, UBND, BTV Đoàn  20 xã, phường; đại diện BGH 20 trường THCS và THPT trên địa bàn thị xã, cùng 140 đoàn viên, đội viên đại diện cho thanh thiếu nhi trên địa bàn thị xã. 
       Đồng chí Phan Minh Dũng - Bí thư Thị ủy; đồng chí Trần Úc - Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã đồng chủ trì hội nghị.
 
     
 
       Tại buổi gặp gỡ, tiếp xúc, trao đổi, các em thanh thiếu nhi đã có nhiều câu hỏi, bày tỏ sự quan tâm trên nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội, xoay quanh các nội dung như:  tỷ lệ xảy ra tệ nạn xã hội (ma túy, chất kích thích, cờ bạc,…) trong lứa tuổi vị thành niên đang có chiều hướng gia tăng và việc tăng cường biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn tội phạm, vi phạm pháp luật do thiếu niên gây ra. Việc đẩy mạnh thực hiện các biện pháp phòng chống tai nạn thương tích, xâm hại, chống đuối nước, bạo lực trẻ em trong học đường; hạn chế, đẩy lùi tác hại của các thông tin xấu độc ảnh hưởng đến lứa tuổi vị thành niên trên không gian mạng.
       Đại diện lãnh đạo các cơ quan liên quan đã lắng nghe, giải đáp những câu hỏi của các em thanh thiếu nhi và đưa ra những định hướng giúp các em có được môi trường tốt nhất để học tập, rèn luyện. Đồng thời, đưa ra những cảnh báo về nguy cơ tiềm ẩn, những cạm bẫy trên không gian mạng, để các em phòng tránh và có kỹ năng cần thiết để tự bảo vệ mình.
 
 
       Chương trình gặp gỡ, tiếp xúc, trao đổi là dịp để các em thiếu nhi bày tỏ nguyện vọng, kiến nghị, đề xuất liên quan đến việc thực hiện các chủ trương, chính sách chăm lo cho thiếu nhi trên địa bàn thị xã. Đồng thời, khẳng định sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền và các đoàn thể đối với công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em trên địa bàn thị xã. 
       Dịp này, lãnh đạo Thị xã đã tặng 20 xuất quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn và 120 xuất quà cho các em học sinh xuất sắc tiêu biểu tại các trường trên địa bàn thị xã.
                                                                                                             Tào Ka

TIN MỚI NHẤT

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Số lượt truy cập:
019079003
Hôm nay
Hôm qua
6833
8245