0235.3867334

Bài viết: Chi Hội CCB khối Quảng Hậu Đông chăm lo xây dựng Hội vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức

          Chi Hội CCB khối Quảng Hậu Đông, phường Điện Nam Trung đã tổ chức cho cán bộ, hội viên học tập và làm theo Bác bằng những nội dung việc làm cụ thể, đưa việc học tập và làm theo gương Bác thành nội dung sinh hoạt thường xuyên của tổ chức hội. 

          Trong sinh hoạt chi hội định kỳ hàng tháng thường xuyên nắm vững tình hình chính trị, chủ động dự báo, kịp thời định hướng tư tưởng cho toàn chi hội trước những diễn biến phức tạp, những vấn đề bức xúc của tình hình kinh tế, chính trị xã hội trong và ngoài nước, tạo sự đồng thuận và nhất trí trong toàn chi hội. Giữ vững trận địa tư tưởng của Đảng, kiên quyết đấu tranh chống “diễn biến hòa bình" và các quan điểm, hành động chống phá của các thế lực thù dịch. Từ đó 5 năm qua, tình hình chính trị tư tưởng trong toàn chi hội luôn ổn định, 100% hội viên trong chi hội hoàn thành tốt các nghĩa vụ của công dân, chăm lo làm ăn phát triển kinh tế gia đình. Không có hội viên vi phạm pháp luật và các tệ nạn xã hội.

          5 năm qua chi hội đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, bồi dưỡng kết nạp mới 5 hội viên và có trên 98% hội viên đạt CCB gương mẫu và gia đình văn hóa, vượt chỉ tiêu mà nghị quyết đại hội Hội CCB phường đề ra.

          Nắm vững các quan điểm, chủ trương về công tác vận động quần chúng của Đảng, chi hội đã nâng cao kỹ năng về tuyên truyền vận động giáo dục, thuyết phục tập hợp, đoàn kết CCB – cựu quân nhân, đồng thời coi việc đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của chi hội là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu trong công tác hoạt động của chi hội. Thường xuyên gắn công tác xây dựng và thực hiện nhiệm vụ của chi hội với việc thực hiện các nhiệm vụ của chi bộ, các phong trào của địa phương. 5 năm qua, thực hiện nghị quyết đại hội Hội CCB phường, toàn chi hội đã luôn giữ vững và phát huy bản chất truyền thống “Bộ đội cụ Hồ”, bản lĩnh chính trị kiên định vững vàng; Đoàn kết, chủ động, sáng tạo, đổi mới khắc phục khó khăn, triển khai nhiệm vụ toàn diện, hoàn thành tốt các chỉ tiêu đề ra.Nổi bật là tham gia xây dựng bảo vệ Đảng, chính quyền, chế độ xã hội chủ nghĩa, phong trào góp vốn xoay vòng giúp nhau phát triển kinh tế, tiêu biểu như hộ hội viên Huỳnh Tấn Ry, Lê Văn Hải, Trương Văn Bảo, Trần Hùng Hoanh. Hiện nay, chi hội không có hộ nghèo – cận nghèo. Chi hội duy trì và xây dựng quỹ cố định được 30 triệu đồng, ngoài ra, chi hội còn xây dựng quỹ 27/7 gần 8 triệu đồng. Trong năm 2023, chi hội vận động hội viên đóng góp mua sắm 6 bộ đồ lễ để phục vụ lễ tang cho hội viên qua đời với số tiền 7.800.000 đồng.

           Với những thành tích đạt được trong 5 năm qua, Chi Hội đã được BCH Hội CCB phường Điện Nam Trung xét công nhận chi hội đạt TSVM xuất sắc, 5 năm liền đạt TSVM xuất sắc tiêu biểu dẫn đầu toàn phường, được Hội CCB thị xã khen thưởng. Trongthời gian tới, cán bộ, hội viên Chi Hội tiếp tục tích cực hơn nữa trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, phát huy phẩm chất "Bộ đội Cụ Hồ", góp phần xây dựng địa phương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Mi Ni

TIN MỚI NHẤT

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Số lượt truy cập:
018791317
Hôm nay
Hôm qua
5891
7117