0235.3867334

Lễ trao tặng, truy tặng danh hiệu “Bà mẹ VNAH”

         Ngày 26.4, Thị ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN thị xã Điện Bàn đã tổ chức lễ trao tặng, truy tặng danh hiệu “Bà mẹ VNAH” cho 187 bà mẹ trong đó phong tặng danh hiệu cho mẹ Lê Thị Liếu (khối phố Bình Ninh phường Điện Nam Bắc), mẹ Trần Thị Xướng (thôn Quang Hiện xã Điện Hòa) và truy tặng danh hiệu cho 185  mẹ đã qua đời.

      Đến dự lễ có ông Đặng Hữu Lên - Phó Bí thư thường trực Thị ủy, ông Ngô Văn Trịnh – Thường vụ Thị ủy – Chủ tịch UBMTTQVN thị xã, bà Nguyễn Thị Xuân – Thường vụ Thị ủy, Trưởng Ban dân vận thị ủy, ông Nguyễn Đạt – Phó Chủ tịch UBND thị xã.

            Qua hai cuộc kháng chiến, hàng vạn người con của Điện Bàn đã gia nhập các lực lượng vũ trang và thanh niên xung phong, 18.920 người đã anh dũng hy sinh. Khi đất nước còn giặc, nhiều người mẹ bị giặc tra tấn dã man vẫn không ngại hiểm nguy nuôi giấu cán bộ, đưa bộ đội qua sông, tiễn đưa chồng con ra trận và chịu đựng nỗi đau mất người thân sau cuộc chiến. Qua các đợt phong tặng và truy tặng, thị xã có 2.548 mẹ được phong tặng và truy tặng danh hiệu cao quý Bà mẹ VNAH. Thời gian qua, các đồng chí lãnh đạo thị xã đã chỉ đạo các các địa phương, các cơ quan, hội đoàn thể chăm sóc chu đáo các mẹ VNAH còn sống bằng nhiều việc làm cụ thể, đẩy nhanh tiến độ lập hồ sơ thủ tục và tiếp tục trình tỉnh 425 hồ sơ đề nghị phong tặng và truy tặng danh hiệu Bà mẹ VNAH cho các mẹ. Tại buổi lễ, lãnh đạo thị xã Điện Bàn đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước sự hy sinh lớn lao của các Bà mẹ VNAH, sự cống hiến máu xương của các anh hùng, liệt sỹ, người có công với cách mạng cho sự nghiệp cách mạng vĩ đại.

Huyền Chi

 

TIN MỚI NHẤT

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Số lượt truy cập:
018813699
Hôm nay
Hôm qua
6566
8994