0235.3867334

Hội nghị sơ kết công tác Hội và phong trào nông dân thị xã 9 tháng đầu năm 2024

      Chiều ngày 25/9/2024, hội nông dân thị xã tổ chức sơ kết công tác hội, phong trào nông dân 9 tháng đầu năm và triển khai phương hướng nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2024. Ông Nguyễn Chánh Thiện - Chủ tịch Hội nông dân thị xã và bà Võ Thị Thuỷ - Phó Chủ tịch Hội nông dân thị xã đồng chủ trì hội nghị.

 

Quan cảnh hội nghị sơ kết 9 tháng đầu năm

      Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn thị xã; Hội nông dân các xã, phường đã chủ động tổ chức liên kết bao tiêu sản phẩm với 8 mô hình liên kết, bao tiêu sản phẩm. Ngoài ra, Hội nông dân thị xã hướng dẫn hỗ trợ 110 sản phẩm tham gia các sàn giao dịch thương mại điện tử và 11 sản phẩm hỗ trợ xây dựng thương hiệu. Hội nông dân thị xã tham gia Hội chợ trưng bày, quảng bá sản phẩm nông nghiệp lần thứ V năm 2024 do Hội nông dân tỉnh tổ chức với 30 chủ thể với gần 100 sản phẩm được Hội nông dân tỉnh đánh giá cao trong quá trình tổ chức Hội chợ tại tỉnh.

      Trong 9 tháng đầu năm, trên địa bàn thị xã đã trao sinh kế và làm nhà, sữa chữa nhà cho 18 hộ khó khăn; trong đó: Xây mới 3 ngôi nhà, sửa chữa 2 nhà; trao 2 phương tiện và 6 con bò với tổng số tiền 217 triệu đồng. Hội nông dân xã, phường vận động xã hội trao tặng cho các em học sinh, hội viên khó khăn và không may gặp hoạn nạn trong 9 tháng đầu năm với tổng số tiền trên 120 triệu đồng.

Hội Nông dân thị xã trao giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc

      Ngoài ra, các chương trình, chỉ tiêu định lượng trong năm cơ bản đã hoàn thành, trong đó có một số vượt chỉ tiêu: Tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật, giúp nghèo, khởi nghiệp, Các mô hình phát triển kinh tế, thành lập ra mắt Chi hội, tổ hội nghề nghiệp, phát triển Đảng viên, các chỉ tiêu định lượng: Quỹ HTND (cấp thị xã và cấp xã/phường, trong đó cấp thị xã đạt 500%); Quỹ hỗ trợ CB,HVND; Đến nay 100 đơn vị đã hoàn thành chỉ tiêu định lượng.Bên cạnh đó, nhiều hoạt động, mô hình mới được thành lập, phát huy hiệu quả được CB HVND đồng tình hưởng ứng: Mô hình “Ngày thứ 7 của Nông dân”; “Con nuôi của Hội”; “Diệt cây Mai dương-xây dựng mô hình kinh tế”.

      Dịp này, Hội nông dân thị xã đã tặng giấy khen cho 6 tập thể và 5 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Nghị quyết 19/NQHNDTW của Ban chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam (Khoá VII) về tăng cường và đổi mới công tác tuyên truyền, vận động nông dân trong tình hình mới.

Yến Nhi

TIN MỚI NHẤT

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Số lượt truy cập:
019204355
Hôm nay
Hôm qua
5357
7241