0235.3867334

Ghi nhận: Hội LHPN thị xã Điện Bàn tổ chức Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” năm 2024

      Trong 2 ngày 16, 17/8, Hội LHPN thị xã đã phối hợp với Hội LHPN xã Đắc Pre, Đồn Biên phòng Đắc Pring tổ chức chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” năm 2024 tại xã kết nghĩa Đắc Pre (huyện Nam Giang).

      Đoàn công tác của Hội LHPN thị xã gồm Thường trực Hội LHPN thị xã, các Hội LHPN xã, phường, các nhà hảo tâm đã vượt qua cung đường hơn 120km để đến với điểm hẹn. Dưới cái nắng gắt, mặc dù vừa trải qua cung đường dài, nhưng các thành viên trong đoàn chỉ dùng tạm những thức ăn đã chuẩn bị trước và bắt tay ngay vào công việc. Nhờ có sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, lên kế hoạch và phân công cụ thể, các phần việc như nấu thức ăn, phân quà tặng… được làm một cách nhanh chóng và hiệu quả để sớm trao đến tay những hoàn cảnh khó khăn.

     Từ nguồn kinh phí Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” của thị xã và thông qua kết nối, ủng hộ từ Hội LHPN 20 xã, phường, Hội Phụ nữ Công an thị xã, các nhà hảo tâm, mạnh thường quân, Chương trình đã trao150 suất quà, mỗi suất trị giá 400.000đ cho hộ phụ nữ nghèo, cận nghèo, khó khăn; tặng 75 suất cho 75 em học sinh. Đoàn trao quà cho 5 em đã được nhận đỡ đầu từ năm 2023 (mức nuôi dưỡng 3 triệu đồng/em); 20 suất học bổng (mỗi suất 1 triệu đồng) cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, có thành tích học tập giỏi năm học 2023 – 2024, tặng 4 công trình vệ sinh cho 4 hội viên phụ nữ, tặng một bộ loa kéo cho Đồn Biên phòng Đắc Pring trị giá 12 triệu đồng; tặng một tủ thuốc cho hội viên phụ nữ khó khăn. Ngoài ra, chương trình còn tặng 200 suất ăn và cắt tóc miễn phí cho trẻ em trên địa bàn xã. Tổng kinh phí thực hiện chương trình gần 220 triệu đồng.

       Đoàn đã có buổi giao lưu văn nghệ thắm đượm mối tình kết nghĩa, thắm tình quân dân do Hội LHPN thị xã Điện Bàn, các thôn của xã Đắc Pre và Đồn biên phòng Đắc Pring biểu diễn, được đông đảo bà con Nhân dân trên địa bàn xã đến tham dự, thưởng thức. Những lời ca, tiếng hát về quê hương đất nước, hình ảnh người chiến sĩ biên phòng, tình đoàn kết, gắn bó quân dân như ca khúc Hát về anh, Thư tình của núi; những tiết mục múa được thể hiện qua sự uyển chuyển nhẹ nhàng của những cô gái người dân tộc Ve trong trang phục truyền thống của mình như Mừng Guơl mới, Chuyện Tình Thảo Nguyên… như muốn nói lên tình yêu đất nước, yêu quê hương, cùng chung tay bảo vệ chủ quyền biên giới thiêng liêng của Tổ quốc; thể hiện sự tài năng, sáng tạo của phụ nữ trong phong trào văn hóa, văn nghệ quần chúng.

        Bằng những chuyến đi, những bước chân đồng hành, chia sẻ không mệt mỏi, Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” do Hội LHPN thị xã về với xã Đắc Pre (huyện Nam Giang) đã hỗ trợ về vật chất, cải thiện phần nào đời sống hội viên phụ nữ nơi đây. Những món quà tuy nhỏ nhưng có giá trị tinh thần lớn, giúp các em học sinh nghèo có thêm niềm vui, động lực để tiếp tục đến trường; sự thăm hỏi, giao lưu, trò chuyện với các chiến sĩ Đồn biên phòng Đắc Pring đã tạo thêm niềm phấn khởi để các đồng chí chiến sĩ biên phòng thực hiện tốt phương châm “Đồn là nhà, biên giới là quê hương, đồng bào các dân tộc là anh em ruột thịt”, bảo vệ vững chắc vùng đất biên giới thiêng liêng của Tổ quốc.

Tào Ka

TIN MỚI NHẤT

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Số lượt truy cập:
019121708
Hôm nay
Hôm qua
6651
8367