0235.3867334

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam dự họp mặt Hội đồng hương phường Điện Phương tại Thành phố Hồ Chí Minh

       Ngày 23/6, tại thành phố Hồ Chí Minh, Hội đồng hương phường Điện Phương, thị xã Điện Bàn tổ chức gặp mặt với chủ đề “Ký ức quê hương”. Tham dự có ông Lê Văn Dũng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam; ông Mai Phúc - Chủ tịch Hội đồng hương Quảng Nam tại TPHCM; ông Nguyễn Xuân Hà - UV BTV, Phó Chủ tịch UBND thị xã Điện Bàn; ông Phan Ngọc Hải - UV BTV, Chủ tịch UBMTTQVN thị xã; ông Lê Văn Phương - Thị ủy viên, Viện trưởng VKSND thị xã; ông Đặng Hữu Tú - TUV, Bí thư Đảng uỷ phường Điện Phương; đại diện Hội đồng hương Quảng Nam phía Nam và các địa phương bạn cùng đông đảo bà con xa quê.
 
 
       Buổi họp mặt diễn ra trong không khí ấm áp, xúc động, những bàn tay nắm chặt từ lãnh đạo tỉnh, thị xã Điện Bàn, chính quyền phường Điện Phương với bà con, những nụ cười hạnh phúc trên gương mặt mỗi người con xa xứ. Các vị khách mời và bà con đồng hương Điện Phương háo hức khi vào các gian hàng ẩm thực, một cách làm mới lạ từ trước đến nay của Hội đồng hương Điện Phương với những món ăn dân dã quê nhà như: mỳ Quảng Phú Chiêm, gánh đậu hủ nước đường, xôi ngọt, xoa xoa, chè, đường tán, chả bò, bánh tráng nướng, bánh thuẩn hay các sản phẩm Ocop kẹo đậu phụng, khô mè v.v…, gợi nhớ những ký ức đẹp đối với bà con xa quê. Phát biểu tại buổi gặp mặt, ông Lê Văn Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết rất vui khi được gặp đông đảo bà con đồng hương phường Điện Phương (thị xã Điện Bàn), gửi lời thăm hỏi đến bà con đồng hương Quảng Nam trên mọi miền đất nước, mong muốn tất cả bà con đồng hương Quảng Nam nói chung và Điện Phương nói riêng phát huy truyền thống đoàn kết, làm kinh tế giỏi và hướng về quê nhà để Quảng Nam ngày càng phát triển. 
       Phường Điện Phương từng tồn tại một dinh trấn Thanh Chiêm được ví như kinh đô thứ hai triều Nguyễn, là bàn đạp để mở cõi về phương Nam và cũng tại đây nơi khai sinh cội nguồn chữ Quốc Ngữ. Trên tinh thần chia sẻ - đoàn kết - phát triển, trong năm qua, các hoạt động chung tay hướng về quê nhà Điện Phương được ban liên lạc thực hiện khoa học, sử dụng tiền quỹ thu - chi hiệu quả, đa dạng nhiều hoạt động vì cộng đồng với tổng giá trị phần việc được chi lên đến hơn 1 tỷ đồng. 
 
 
       Ông Dương Văn Việt - Chủ tịch Hội đồng hương phường Điện Phương tại thành phố Hồ Chí Minh cho biết: "khá bất ngờ khi nhận được sự đồng hành, ủng hộ lớn lao của bà con đồng hương, Hội luôn mong muốn được kết nối đồng hương quê hương Điện Phương đang sinh sống, học tập, công tác, kinh doanh tại thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía nam để hỗ trợ nhau trong các hoạt động cộng đồng và các chương trình từ thiện của hội và sẽ là cầu nối giữa đồng hương và lãnh đạo, huy động các nguồn lực góp phần phát triển KT – XH, hỗ trợ bà con có hoàn cảnh khó khăn tại quê nhà".
Dự buổi họp mặt, ông Đặng Hữu Tú - Bí thư Đảng uỷ phường Điện Phương phát biểu bày tỏ niềm vui khi Hội và những người con quê hương nói riêng tuy có những khó khăn nhưng đã hết lòng đóng góp tích cực cho hoạt động Hội, mang những tình cảm ấm áp đến với bà con đồng hương tại thành phố và quê nhà.
       Tại buổi gặp mặt, Ban tổ chức đã tri ân 13 nhà tài trợ có nhiều đóng góp cho cộng đồng, vinh danh 3 thành viên tích cực trong công tác hội, những người đặt nền móng những ngày đầu xây dựng Hội đồng hương Điện Phương, mừng thọ 6 cụ cao niên, khen thưởng 7 sinh viên, học sinh hiếu học. 
       Dịp này, Hội đồng hương đã kêu gọi mạnh thường quân đấu giá vật phẩm Trầm hương quý do doanh nhân Ngô Phương trao tặng và Ấn vàng Hoàng đế Chi Bảo do ông Dương Ngọc Lĩnh, Chủ tịch UBND phường Điện Minh trao tặng. Hai vật phẩm đấu giá được 129 triệu đồng cùng sự đóng góp của bà con đồng hương và lợi nhuận bán hàng đặc sản quê hương lên đến hơn 400 triệu đồng được Ban tổ chức đưa vào quỹ dành cho các hoạt động của Hội trong thời gian tới và hỗ trợ bà con có hoàn cảnh khó khăn ở phường Điện Phương.
                                                                                                          Huyền Chi
 

TIN MỚI NHẤT

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Số lượt truy cập:
019081773
Hôm nay
Hôm qua
6711
7119