0235.3867334

Bài viết: Hội nông dân phường Điện Thắng Bắc tập trung xây dựng tổ chức hội

      Năm 2023, dưới sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Hội nông dân thị xã, Ban thường vụ Đảng ủy - HĐND - UBND phường, sự phối hợp của Mặt trận và các Ban, ngành, Hội đoàn thể, đã tác động mạnh mẽ đến phong trào nông dân phường Điện Thắng Bắc năm 2023. Hội nông dân từ phường đến khối phố đã tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, tăng cường công tác phối hợp tổ chức thực hiện thắng lợi các phong trào thi đua trong cán bộ hội viên nông dân và thực hiện tốt Nghị quyết năm 2023.

      Trong năm các cấp Hội từ phường đến khối phố tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong cán bộ hội viên nông dân, thực hiện các Nghị quyết, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước; chương trình tham gia xây dựng nông thôn mới, các vấn đề có liên quan đến nông nghiệp, nông dân, nông thôn..

      Hội nông dân phường đã xây dựng kế hoạch kiểm tra 6 tháng, năm và thành lập Ban kiểm tra gồm 03 thành viên để làm tốt công tác kiểm tra, giám sát hoạt động của Hội, đã kiểm tra thực hiện nhiệm vụ công tác Hội và phong trào nông dân năm 2023 đối với 4 chi hội, nhằm nhắc nhở, đôn đốc thực hiện các chỉ tiêu thi đua và đồng thời hướng dẫn các chi hội thực hiện nhiệm vụ năm 2023. Đồng thời, kiểm tra 06 tổ tiết kiệm và vay vốn về tình hình thực hiện nhiệm vụ ủy thác, huy động tiết kiệm, công tác giao dịch, giao ban và quản lý hồ sơ văn bản … qua kiểm tra 6/6 tổ hoạt động tốt.

      Việc xây dựng, phát triển các mô hình kinh tế được Hội nông dân phường Điện Thắng Bắc thực hiện có hiệu quả và đã vận động, hướng dẫn, hỗ trợ nông dân tham gia phát triển các hình thức kinh tế tập thể trong nông nghiệp. Hội nông dân phường đã duy trì các mô hình tổ hợp tác, các mô hình kinh tế và thành lập mới 1 tổ hội nghề nghiệp, đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động và hướng dẫn phát triển kinh tế tập thể về nông nghiệp, nông thôn và thực hiện tốt các chính sách của Đảng, pháp luật nhà nước về đổi mới phát triển kinh tế tổ hợp tác, một số chính sách về hỗ trợ, khuyến khích tổ hợp tác, hợp tác liên kết sản xuất gắn với tiêu thụ nông sản ... Đến nay đã thành lập 3 tổ hợp tác chăn nuôi cút và 1 mô hình liên kết trồng hoa cây cảnh trên địa bàn phường. Nhìn chung các mô hình tổ hợp tác bước đầu thành lập gặp nhiều khó khăn, nhưng được sự hỗ trợ, tạo điều kiện của các cấp ngành, cùng với sự nổ lực vươn lên, đã đi vào hoạt động hiệu quả, mang lại lợi ích kinh tế cho các thành viên, từng bước đáp ứng nhu cầu trợ giúp lẫn nhau trong sản xuất, giải quyết việc làm, có thu nhập ổn định.

      Hưởng ứng mô hình “Ngày thứ 7 của nông dân”, Hội thường xuyên phát động hội viên ra quân diệt cây mai dương, diệt chuột để bảo vệ môi trường, mùa màng và cải tạo vườn tạp. Tổ chức ra quân dọn vệ sinh môi trường tại các tuyến đường nông dân tự quản và các tuyến đường giao thông nông thôn và diệt cây mai dương; phát động tổ chức tết trồng cây tại tuyến đường Bồ Mưng 1 và xây dựng hàng cây nông dân. Trong năm qua Hội nông dân tiếp tục triển khai có hiệu quả dịch vụ phân bón trả chậm đến với hội viên nông dân trên địa bàn phường với 07 tấn phân và 100 tấn thức ăn chăn nuôi.

      Năm 2024, Hội nông dân phường Điện Thắng Bắc và các chi hội tiếp tục nâng cao hơn nữa công tác tuyên truyền vận động hội viên nông dân thực hiện tốt các chỉ trị, Nghị quyết của Đảng, nhà nước về “Nông nghiệp, nông dân, nông thôn” đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Đồng thời, Hội tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước, đoàn kết, sáng tạo, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, tăng tỷ lệ thu hút nông dân tham gia tổ chức Hội, phát huy vai trò nòng cốt của tổ chức Hội, mọi hoạt động tập trung về chi, tổ hội, chủ động xây dựng kế hoạch, tranh thủ sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, tạo điều kiện của chính quyền, sự phối hợp với các ban, ngành đoàn thể để xây dựng tổ chức Hội vững mạnh toàn diện.

                                                                                                            Thu Hằng

TIN MỚI NHẤT

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Số lượt truy cập:
018812591
Hôm nay
Hôm qua
5458
7012