Hội nghị tổng kết phong trào thi đua yêu nước “Cựu chiến binh gương mẫu” xã Điện Hoà giai đoạn 2019 - 2024

Sáng ngày 15/3, Hội Cựu chiến binh xã Điện Hoà tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thi đua yêu nước “Cựu chiến binh gương mẫu” giai đoạn 2019 - 2024. Đây là Hội CCB đầu tiên trên địa bàn thị xã tổ chức Hội nghị.
Tham dự hội nghị có ông Nguyễn Phước Sáu – UVBTV Hội CCB tỉnh – Chủ tịch Hội CCB thị xã; các đồng chí Lãnh đạo Đảng uỷ, Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ, các đoàn thể chính trị, xã hội xã và các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến của Hội.
 
 
Quan cảnh hội nghị tổng kết phong trào thi đua yêu nước “Cựu chiến binh gương mẫu” xã Điện Hoà giai đoạn 2019 - 2024
 
Hiện nay, Hội CCB xã Điện Hoà có 354 hội viên. Trong 5 năm qua, Hội đã kiểm tra 60 lượt Chi hội, 1540 lượt hội viên. Hằng năm có từ 98 - 99% hội viên đạt danh hiệu Hội viên gương mẫu, gia đình Hội viên được công nhận gia đình văn hoá. 11/11 chi hội hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có nhiều chi hội 5 năm liền hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, tiêu biểu như chi hội thôn Bích Bắc, Đông Hồ, Hà Tây 2, Quang Hiện. Hội CCB xã 5 năm liền đạt hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ là đơn vị dẫn đầu trong phong trào thi đua của Hội CCB thị xã.
 
 
Ông Nguyễn Phước Sáu – UVBTV Hội CCB tỉnh – chủ tịch Hội CCB thị xã phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị
 
Từ năm 2019 đến nay, Hội đã tạo nguồn vốn vay hơn 2,4 tỷ đồng với gần 40 hộ vay vốn sản xuất kinh doanh. Trong đó, chính quyền địa phương đã giải quyết khoảng trên 10 ha diện tích đất cho 12 hộ hội viên để cải tạo vườn, ao, hồ nuôi cá nước ngọt. Hội đã phát động phong trào hội viên góp vốn quay vòng cho nhau mượn không tính lãi, đến cuối năm 2023 có 1 tỷ 293 triệu đồng. Ngoài ra, hội còn tổ chức phát động xây dựng quỹ nghĩa tình đồng đội, đến nay có hơn 156 triệu đồng.
5 năm qua, Hội CCB đã hiến trên 1470 mét vuông đất, tự tháo gỡ tường rào, vật kiến trúc, di dời cổng ngõ để mở rộng đường giao thông nông thôn, tham gia 512 lượt ngày công có chất lượng, hiệu quả và 182 lượt ngày công tham gia phát dọn, đảm bảo đường thông, hè thoáng, an toàn giao thông trên địa bàn. Hội CCB xã đảm nhận 11 tuyến đường ở thôn có chiều dài 7,2km, gắn với mô hình “CCB có hàng cây xanh” đến nay đã trồng và chăm sóc hơn 1.000 cây xanh. Phong trào tìm đồng đội trong những năm qua đã huy động trên 150 ngày công tham gia tìm kiếm, quy tập. Đến nay đã quy tập được 41 bộ hài cốt liệt sỹ trên địa bàn xã và tỉnh đưa về an táng tại các nghĩa trang Liệt sĩ.
 
 
Hội CCB xã Điện Hoà tặng giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua CCB gương mẫu giai đoạn 2019 – 2024.
 
Tại Hội nghị, Hội CCB xã Điện Hoà đã đưa ra những phương hướng, chỉ tiêu, nhiệm vụ và giải pháp thực hiện công tác thi đua – khen thưởng giai đoạn 2024 – 2029. Đồng thời, hiệp thương cử 7 đại biểu dự hội nghị cấp thị xã.
Dịp này, UBND và Hội CCB xã Điện Hoà đã tuyên dương, khen thưởng các cá nhân và các tập thể đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua CCB gương mẫu giai đoạn 2019 – 2024.
 
                                                                                                            Yến Nhi