Ban chỉ đạo xây dựng xã hội học tập thị xã sơ kết giai đoạn 2021-2025

        Sáng ngày 20/5/2025, Ban chỉ đạo xây dựng xã hội học tập thị xã tổ chức hội nghị sơ kết thực hiện QĐ 387, 677 của Chính Phủ về xây dựng các mô hình học tập giai đoạn 2021 – 2030. Dự hội nghị có ông Nguyễn Văn Long – Phó Ban chỉ đạo, PCT Hội Khuyến học tỉnh Quảng Nam. Bà Nguyễn Thị Minh Châu – Trưởng Ban chỉ đạo, PCT UBND thị xã và ông Lê Công Hai – Chủ tịch Hội Khuyến học thị xã đồng chủ trì hội nghị.

        Trong giai đoạn 2021 – 2025, Ban chỉ đạo thị xã đã ký kết Chương trình phối hợp giai đoạn 2021-2030 với 10 cơ quan, tổ chức có liên quan để đẩy mạnh các hoạt động của công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng XHHT trên địa bàn thị xã. Từ đầu năm 2023, các mô hình trên đã được triển khai nhân rộng ra toàn thị xã đã thu hút nhiều gia đình, dòng họ, cộng đồng tham gia. Tính đến cuối năm 2024 có 45.395 hộ đăng ký gia đình học tập và đã công nhận 44.805 hộ, đạt tỷ lệ 98,7%. Có 641 dòng họ đăng ký và  công nhận 427 dòng họ, đạt tỷ lệ 66,61%. 140 thôn, khối phố đăng ký cộng đồng học tập và đã công nhận 140 thôn, khối phố, đạt tỷ lệ 100%. 128 đơn vị đăng ký đơn vị học tập và đã công nhận 128 đơn vị, đạt tỷ lệ 100%. Về triển khai xây dựng mô hình công dân học tập, Hội Khuyến học thị xã đã hướng dẫn, cấp tài khoản quản lý cho 252 tổ chức. Năm 2023, toàn thị xã có 17.467 người đăng ký tham gia mô hình, tự đánh giá, cho điểm, nhóm 1: 7467 người, nhóm 2: 6.453 người, nhóm 3: 3.547 người; đạt 87,3% so với kế hoạch. Đối với khối xã, phường có 13/20 đơn vị đạt và vượt chỉ tiêu giao; 12/28 chi hội cơ quan, trường học trực thuộc thị hội có 100% cán bộ, công chức, viên chức - Người lao động đăng ký tham gia mô hình. Năm 2024,  thị xã có 77.590 tài khoản đăng ký tham gia mô hình, trong đó Hội thị xã trực tiếp quản lý: 73.517 tài khoản đạt 96,10% so với chỉ tiêu kế hoạch.

        Dịp này, UBND và Hội Khuyến học thị xã đã tặng giấy khen cho 12 tập thể và 12 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện QĐ 387, 677 của Chính Phủ giai đoạn 2021 – 2025.

Mi Ni